เลี้ยงอาหาร งานทอดกฐิน ณ วัดโกรกสิงขร อ.จอมบึง ราชบุรี


เทศกาล งานทอดกฐิน ปีนี้ ...โดยกระผมและแม่ และญาติๆ ร่วมกันจัดเลี้ยงอาหาร 

                 การสร้างบุญ สะสมบุญในงานทอดกฐิน ปีนี้ก็ผ่านไปด้วยดี จากความร่วมมือกันของแม่ ผมและญาติๆ ทุกคน ที่ร่วมทำอาหารไปเลี้ยงคน ทอดกฐิน ณ วัดโกรกสิงขร ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง ราชบุรี โดยคณะของเรามีอาหาร ๓ อย่างด้วยกันคือ น้ำหวานแดงเขียว และน้ำสมุนไพรใบเตยโดยป้าซ้วน อย่างทีสองผัดหมี่รสเด็ดฝีมือป้าซ้วนและคณะสามลูกชิ้นนึ่งแสนอร่อย ฝีมือคุณแม่สาคร ของเราเอง ส่วนตัวเราก็แผนกซื้อของ ขับรถ อำนวยความสะดวก ติดต่อประสานงาน(งานถนัด) พวกเราทุกคนอิ่มบุญกันไปตามๆ กันเมื่อเห็นคนอิ่มท้อง ..


บรรยากาศ บริเวณวัด โกรกสิงขร วันอาทิตย์ ที่ ๒๖ ต.ค. ๒๕๕๗ มีการจัดงานรับคณะกฐิน ประจำปี นี้ 

บริเวณรับ คณะกฐิน  ซุ้มรับประทานอาหาร โดยมีชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธา มาจัดเลี้ยงอาหารในปีนี้ ประมาณ ๑๐ กว่าร้าน เท่านั้น
รวมทั้ง ซุ้ม ของ คณะของผม  แม่ และญาติ ๆ 

ลูกชิ้น นึ่ง ...ค่ะ  อร่อยๆ ๆ  เชิญทางนี้ คะ 

ป้าแต๋นและลูกสาว ช่วยจัดการ ในส่วนลูกชิ้น นึ่ง แม่เราทำน้ำจิ้มเอง อร่อยมากๆ ..ขอบอก

ร่วมด้วยช่วยกัน คณะญาติๆ ของเรา  ...ไม่นาน ก็หมดไป ในฉับพลัน 

ส่วนที่ ๒  ผัดหมี่ รสอร่อย..โดยป้าซ้วน และน้าอ้อย (คนในภาพกำลังตัก) 

ส่วนที่ ๓  น้ำหวาน และน้ำใบเตย สมุนไพร หอม หวาน อร่อย ...โดยน้าอ่อน 

บริเวณหน้าซุ้มของเรา

แม่ (เสื้อเหลืองผมยาว) หลานๆ  นั่งชิม ทดสอบความอร่อยของอาหาร ซุ้มต่างๆ ที่สำคัญ ซุ้มเราเอง ..

กระผมขอรับรองอีกคน ว่า อาหารของซุ้มเรา อร่อยแท้ แน่นอน..เชิญชิมได้ เลยครับ

ใน

ผมและแม่  ดีใจ อิ่มใจ นอกจากได้ร่วมทำบุญช่วยวัดแล้ว ยังได้เลี้ยงอาหารคนทั่วไปด้วย ซึ่งผมและแม่จะชวนคณะไป
จัดเลี้ยงอาหาร งานกฐินแบบนี้ มา ๒ ปีแล้ว ปีนี้เป็นปีที่ ๓ โดยเน้นวัดห่างไกล และในปีนี้ วัดโกรกสิงขร แห่งนี้ ก็จะจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิต ในช่วงตรุษจีน ปี ๒๕๕๘ ที่จะถึงนี้ด้วย ท่านใดอยู่ไม่ไกล จาก ด่านทับตะโก อ.จอมบึง ราชบุรี หรือ ใกล้เคียง ก็ขอเชิญร่วมสร้างบุญ กุศล งานปิดทองฝังลูกนิมิต ได้นะครับ   

หมายเลขบันทึก: 579563เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2014 19:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2014 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เอาบุญกฐินวัดอู่ตะเภา  มาฝากคนสวนผึ้งจ้ะ

ครับ ขอบคุณครับ สาธุบุญด้วยครับ 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท