Plagiarism มีที่สำหรับตรวจสอบมากมาย


ได้มีโอกาสอ่านงานวิจัยต่างๆที่เขียนโดยนักวิจัยบ้านเราอยู่เรื่อยๆ มีข้อสังเกตมากคือ ส่วนที่เขียนแล้วเราอ่านได้อย่างรู้สึกว่าราบรื่นดีนั้น จะไม่ใช่สิ่งที่เขียนขึ้นเอง โดยเฉพาะงานที่ต้องเขียนยาวๆ แล้วพออ่านไปทั้งฉบับเราก็จะจับได้จากส่วนที่เขียนเองบ้างว่า ผู้เขียนไม่ได้เขียนเองจริงๆทั้งหมด และสมัยนี้การที่เราจะลอกงานของผู้อื่นมาใส่ในงานของเราแบบเป็นประโยค เป็นกระบินั้น มีที่ตรวจสอบมากมาย สมัยนี้แวดวงวิชาการรู้กันแล้วว่า การลอกเลียนงานผู้อื่นที่เรียกว่า plagiarism นั้นเป็นความผิดวินัยร้ายแรงมาก

พวกเรายังขาดการฝึกฝนการอ่านเอาความแล้วมาเขียนเอาเองตามความเข้าใจ รวมทั้งการใช้ภาษาอังกฤษของเราไม่แข็งแรง การจะเขียนอะไรเองจึงเป็นเรื่องยาก ทำให้เกิดการลอกเลียนมาทั้งประโยค หรือเอามาปรับเปลี่ยนเล็กน้อย ซึ่งสมัยนี้ตรวจสอบง่ายมากๆค่ะ เอาเว็บไซต์ที่ใช้ตรวจสอบงานเขียนได้มาฝาก ทั้งสำหรับผู้ที่จะเขียนและผู้ที่จะตรวจเลยค่ะ

เลือกคลิกตามไปดู และเลือกใช้ได้ที่รูปแต่ละที่เลยค่ะ มีข้อดีข้อด้อยและตัวเลือกแตกต่างกันไป แต่ทดสอบดูแล้ว ใช้ได้ค่อนข้างดีทุกที่เลยค่ะ และที่สำคัญคือเราไม่ต้องดาวน์โหลดอะไรเลย มีแค่อาจจะต้องสมัครสมาชิกบ้างเท่านั้นเอง

มีเว็บไซต์ที่เขาทดสอบเปรียบเทียบโปรแกรม  8 แหล่ง มาให้เราดูได้อีกที่ตรงนี้ค่ะ ทำให้ได้รู้ว่าบันทึกนี้ที่เขียนไว้ใน Share.psu.ac.th มีคนเข้มาอามาอ่านแล้วเขาเอาผลที่เขาทดสอบโปรแกรมมาแนะนำเราต่อด้วย ที่นี่เลยค่ะ ที่ https://courseforme.com/best-f...

นึกถึง GotoKnow เลยเอามาแปะไว้ตรงนี้เพื่อเผยแพร่เผื่อเป็นประโยชน์ได้กว้างขวางขึ้นอีกค่ะ

หมายเลขบันทึก: 578782เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2014 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2021 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นประโยชน์มาก ๆ ขอบคุณค่ะอาจารย์

เรียนรู้
เลียนแบบ...
เรียนจากต้นแบบ
ปรากฏการณ์จริงของชีวิตและการงานครับฯ

ขบพระคุณครับ

Greetings! I am sure that write a good academic paper can be very complicated even if you have good writing skills and knowledges. My English isn't bad, I have good creative and writing skills, but I prefer to use professional assistance for my academic paper writing. Thanks for these helpful tools. But also I want to add here my favorite online writing service - www.custom-paper-writing.org - I appreciate how detailed critique I received here, they make my paper better!

Thanks for your article) I really like it. I’m fond of learning new information. Besides, do you know anything about plagiarized content? Some days ago I found post about how do professors check for plagiarism (https://plagiarismsearch.com/blog/how-do-professors-check-for-plagiarism.html) it’s very informative.

Good Evening,Hope you are doing well,I need a guest post from your site, You can give me a link from the existing post or I can send you a well-written article related to your website. Let me know if you are interested.I am waiting for your positive response.Regards,Olga Cohn

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท