แสงสว่างในเส้นทางการเป็นนักเรียน


เริ่มต้นสัปดาห์ที่ 8 ด้วยภาพบรรยากาศในการเข้าแถวตอนเช้า ของวันจันทร์ที่แสนสดชื่นครับ ระหว่างที่คุมนักเรียนเข้าแถวนั้นวันนี้เป็นวันที่แสงแดดแรงมาก และได้เห็นภาพบรรยากาศสวย ๆ มีแสงแดดสาดส่องมากระบทกับนักเรียนที่เข้าแถวอยู่ เปรียบเสมือนแสงสว่างที่รอคอยให้นักเรียนได้เดินไปในเส้นทางการศึกษา หมั่นเพียรศึกษาหาความรู้เพื่อที่จะได้พัฒนาตัวเอง ให้เดินไปสู่ความประสบความสำเร็จ

การที่ได้สอนนักเรียน ก็อาจจะมีบ้างที่นักเรียนนั้นดื้อ ซน ไม่ตั้งใจเรียน แต่สิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่รอให้คนที่เป็นครูอย่างผมต้อง เรียนรู้และปรับปรุงแก้ไขสิ่งนั้น ๆ ให้ได้และการที่ได้เห็นนักเรียนตั้งใจเรียน ก็ทำให้คนเป็นคนอย่างผมมีกำลังใจในการสอนเป็นอย่างมากครับ

แต่ถ้าปล่อยให้นักเรียนได้เดินตามลำพังก็คงจะเป็นไปไม่ได้ การที่นักเรียนจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีได้ในอนาคตนั้น อาจจำเป็นต้องพึ่งผู้ที่คอยประคับประคอง นักเรียนอยู่เสมอผู้ที่คอยชี้แนะ ชี้นำแนวทาง ให้กับนักเรียนได้รู้จักคิด รู้จักการใช้ชีวิตที่มีคุณค่า จนประสบผลสำเร็จและเป็นผู้ที่สามารถพัฒนาได้ทั้งตนเองละสังคมต่อไปได้ในอนาคต

หมายเลขบันทึก: 577917เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท