นักเรียน ป.2 กับ windows 8 สัปดาห์ที่ 7


การได้เครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คมาใหม่ ถือเป็นเรื่องที่ดีมากเลยครับ แต่ว่าการที่ได้คอมพิวเตอร์ใหม่มานั้น กลับเจอปัญหาก็คือ ระบบปฏิบัติการ windows ที่ติดมากับเครื่องเป็น windows 8 ก็สำหรับผมเองก็ยังว่าเป็นเรื่องที่ใหม่อยู่เหมือนกัน ถึงแม้ว่าจะผมจะใช้ระบบปฏิบัติการนี้มาสักพักแล้ว

 

แต่สำหรับเด็ก ๆ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 นั้นเป็นเรื่องที่ใหม่มากและค่อนข้างที่จะมีขั้นตอนในการใช้งานที่ยุ้งยากมากพอสมควรสำหรับเด็กวันนี้ที่ยังถือว่าเล็กมาก ๆ อยู่ ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมากสำหรับผมที่จะให้ความรู้ยังไง ให้เด็กได้เข้าใจและรู้จักกับระบบปฏิบัติการ windows 8 และสามารถใช้งานได้อย่างถูกต้องในการสอนชั่วโมงแรกสำหรับ windows 8 แล้วต้องเริ่มตั้งแต่นับหึ่งใหม่ตั้งแต่วิธีในการเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ การดูแลรักษาระหว่างการเรียนและการเข้าสู่หน้าหลักของ windows 8 โดยการปฏิบัติ การสาธิตและให้นักเรียนปฏิบัติตามที่ละขั้นตอนอย่างช้า ๆ นักเรียนก็สามารถที่จะปฏิบัติตามได้แต่ต้องใช้เวลาพอสมควรกับเรื่องที่ใหม่ ๆ แบบนี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 577915เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 15:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท