การรู้รักสามัคคีกันภายไนห้องนะที่รัก


อ่านไว้นะเพื่อที่ว่าอนาคตที่ดีของคุณ
        ก่อนอื่นผมต้องขอบอกความรู้สึกก่อนเลยว่า หลังจากที่ผมได้เข้ามาอยู่ในห้องนี้ก้รู้สึกได้ว่าไม่ค่อยกระตือรือร้นที่จะพยายามในการเรียนมากเท่าไหร่นักสำหรับคนส่วนใหญ่ (สำหรับคนส่วนใหญ่)มันก็เป็นปัญหาเรื้อรังตลอดมาสำหรับปัญหานี้ในเทอมแรกซึ่งมันก็ยังมีอยู่บางพวกที่ยังทะเลาะหรอไม่ชอบพอหรือว่ายังไม่มีความจริงใจให้แก่กันเลย  ซึ่งมันก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ทำให้บั่นทอนการเรียนของเราไปได้ไม่มากก็น้อย  และอีกอย่างที่ผมเห็นว่าบรรยากาศการเรียนมันน่าเบื่อก็คือ(อย่าที่เพื่อนเราคนนึงโพสไว้ก็คือ)การไม่พร้อมของคุณครูบางท่าน(ขออภัยด้วยนะครับ)ซึ่งมันก็ใช่อยู่ที่นักเรียนก็ต้องรู้จักค้นคว้าด้วยตนเองบ้าง  แต่ในเมื่อการเรียนภายในห้องมันน่าเบื่อผมคิดว่าเราก็รู้สึกไม่ชอบวิชานั้นแล้วหละก็เลยไม่มีความรู้สึกที่จะอยากค้นคว้าเอาซักเท่าไหร่นัก   และผมก้ออยากให้ตระหนักไว้ตรงที่ว่าการเรียนของเราที่จะเตรียมเอ็นมันมีไม่มากนักดังนั้น  เราไม่ควรเอาความไม่พร้อมมาทำลายกันเพราะการเอ็นนั้นเป็นการเล่าเรียนมานานถึง14ปีกว่าจะมาถึงวันนี้มันก็นานนะมันไม่มีโอกาสที่จะหันกลับไปได้  ในส่วนตัวของผมเองตอนนี้ก็ตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้(คงไม่แรงหรอกนะมิสก้อย)แต่วิชาของมิสก็ดีมากเลยนะชอบมาก คืออยากบอกมานานแล้วอะแต่ว่าไม่กล้าบอก  วิชาที่ผมอยากให้เค้ามาสอนเสริมจังเลยก็คือวิชาเคมีครับ  และอีกอย่างหนึ่งก็คือ  การที่เด็กในห้องของเราไม่ตั้งใจเรียนกันตั้งแต่ต้นที่กล่าวมานั้นตอนนี้มันก็ยังเป็นปันหาอยู่หวังว่าเพื่อนๆคงจะปรับเปลี่ยนตัวเองกันได้แล้วนะเพื่ออนาคตของตัวเอง  อย่าโทษแต่คนอื่นว่าเรียนไม่เข้าใจ  ถ้าเราเต็มที่กับมันปัญหานี้มันจะไม่เกิดขึ้นกับเราเด็ดขาดนะนะเป็นห่วงทุกคนมากเลย    นี่หวังว่าเพื่อนๆหรือว่ามิสก้อยคงรู้นะว่าครัยโพสก็ชื่อก็เห็นๆอยู่  งัยถ้าดีเสียอย่างรัยก็แสดงความคิดเห็นมานะ  ย้ำห้ามแสดงความคิดเห็นที่โรงเรียนโอเค๊  สวัสดีครับขอไห้เพื่อนๆประสบตความสำเร็จกันทุกๆคนเลยนะบายจ้า
หมายเลขบันทึก: 57782เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2006 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อืม ใช่แล้ว เราควรปรับตัวและยอมรับสภาพ พยายามทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อนอนาคตอันอีกยาวไกล     ฝากไว้สำหรับบางเรื่องยอมเหนื่อยกับการตั้งใจอ่านหนังสือวันนี้ ดีกว่าต้องเหนื่อยกับอนาคตทั้งชีวิต...Oriner_online

อยากให้รู้นะว่า ดีมากสำหรับการเปิดใจ เพราะบางทีก้อเป็นส่วนสำคัญสำหรับการปรับตัวนะ ทั้งสองฝ่ายไม่ได้หมายถึงเด็กนะ ครูด้วยเหมือนกัน ทั้งสองต้องเปิดใจพูดคุยกันนะ ให้เกียรติกัน ไม่ใช่ให้เกลียดกันนะ มีอะไรก้อบอกกันนะ  เป็นห่วง...kookkoi
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท