วันที่ 7 พ.ย.49


ทินกร 9

           วันนี้เริ่มงานในเวลา 07.30 น. โดยที่ตอนเช้า มีการมอบเกียรติโดยท่าน ผอ.รัตนา เป็นประธานในการมอบในครั้งนี้ โดยวันนี้รับหน้าที่เป็นผู้ถ่ายภาพนิ่ง โดยการมอบเกียรติในครั้งนี้ ใช้เวลาหลังจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจากทำหน้าที่เสร็จแล้วท่านคุณครูโชติมาได้นำกล้องที่บันทึกภาพวันลอยกระทงที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นมาให้เพื่อนำภาพมาร่วมกับกล้องที่ทางงานโสตบันทึก(ความจริงคือภาพถ่ายที่ได้เป็นฝีมือของเด็กช่วยงานโสตฯเป็นคนถ่ายครับ) จากนั้นท่านยังบอกให้ช่วยบันทึกลง CD ให้ท่านด้วยก็เลยได้งานมาทำอีก 1 ชิ้น ในเวลา 11.00 น. ซึ่งเป็นคาบเรียนที่ 4 โดยในคาบนี้เป็นการเรียนชุมนุนของนักเรียน โดยที่ผมได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นครูผู้สอนในคาบกิจกรรม โดยในการเรียนการสอนในครั้งนี้ ท่านคุณครูโชติมา ให้นักเรียนชุมนุนประชาสัมพันธ์ที่ท่านรับผิดชอบอยู่ให้ขึ้นมาเรียนกับชุนนุนโสตทัศนศึกษา ในชัวโมงนี้เป็นการแบ่งกลุ่มของนักเรียนโดยมีข้องตกลงที่ว่าในแต่ละกลุ่มจะต้องมีสมาชิกไม่เกิน 5 คน แต่ต้องไม่น้อยกว่า 3 โดย และให้สมาชิกภายในกลุ่ตั้งชื่อกลุ่ม สโลแกนพร้อมท่าประกอบ เพื่อเป็นการสร้างบรรบากาศการเรียนให้ผู้เรียนมีความสุขกับการทำกิจกรรม จากนั้นก็ได้สั่งงาน เป็นการสั่งงานก่อนการเรียนเพื่อเป็นตัวชี้วัดระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนว่าผู้เรียนมาการพัฒนาในเรื่องของการเรียนรู้มากน้อยเพียงใด โดยที่งานที่สั่งไป มี 2 ชิ้นด้วยการคือ ชิ้นที่ 1 ให้ถ่ายภาพเพื่อนสมาชิกภายในกลุ่มทุกคน และทุกคนภายในกลุ่มจะเป็นนายแบบหรือนางแบบ และจะต้องเป็นช่างภาพทุกคน  งานชิ้นที่ 2 คือการถ่ายภาพดอกไม้ภายในโรงเรียนมหรรณพาราม โดยไม่จำกัดว่าเป็นดอกไม้ชนิดใด และอีกดเช่นเดียวกันทุกคนภายในกลุ่มจะเป็นช่างภาพทุกคน   และงานชิ้นนี้ให้ติดลงแฟ้ม ขนาด A4 และต้องส่งภายในวันอังคารหน้า เมื่อแจงรายละเอียดเรียบร้อยแล้วก็ได้สั่งให้นักเรียนทุกแยกย้ายกันไปทานข้าวกลางวัน โดยกลางวันนี้ก็ได้ทำหน้าที่ตามปกติคือการ เปิด-ปิด ทีวีที่โรงอาหาร

             และในช่วงบ่ายก็ได้ทำหน้าที่บันทึกภาพการประชุมของคณะกรรมการนักเรียนเพื่อโรงเรียนในฝันสานสัมพันธ์ครอบครัว ใช้เวลาในการทำงานครั้งนี้ประมาณ 90 นาที่ เมื่อเสร็จแล้วก็กลับมาทำหน้าที่ที่ห้องโสตฯอีกครั้ง โดยทำหน้าที่จำแนก CD ที่เหลือเพือทำการลงทะเบียนต่อไป ในช่วงเวลา16.00 น.ก็ได้ทำหน้าที่บันทึกภาพการซ้อมสแตนของในเรียนในแต่ละสีอีกด้วย โดยปีนี้ผมได้ทำหน้าที่อยู่สีขาว(เป็นกลาง .\/." ) และเดินทางกลับในเวลา 17.00 น.

หมายเลขบันทึก: 57776เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2006 19:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท