วันที่ 6 พ.ย.49


ทินกร 8

         วันนี้เริ่มงานในเวลา 07.45 น. (เกือบสายอีกแล้ว เนื่องจากเมื่อคืนไปลอยกระทงมา อิอิอิ) ในตอนเช้าไม่มีกิจกรรมหน้าเสาธงก็เลยสบายไป 55++ ต่อจากนั้นก็ขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่ยังห้องโสตฯ หลักๆคือการจำแนก CD เพื่อจัดเรียงไห้เป็นระบบ ในช่วงเวลาต่อมา ท่าน ผอ.รัตนา ให้ไปถ่ายภาพท่านที่ห้องพัก เนื่องจากมีคุณครูจากโรงเรียนวัดวิมุตติยาราม มาขอถ่ายภาพที่เป็นปัจจุบัน และถ่ายภาพที่เป็นโล่ต่างๆที่ท่านได้รับเพื่อนำไปพิมพ์ในวาระสารของโรงเรียนต่อไป ในการทำงานเกิดปัญหาขึ้นเนื่องจากห้องเป็นห้องไฟนีออนธรรมดา และโล่เป็นแก้ว ทำให้เมื่อถ่ายภาพออกมาแล้วเกิดการสะท้อนของแสงจึงได้แก้ใขปัญหาโดยการนำไปสแกนที่ห้องคอมแทน จากนั้นก็ได้นำภาพที่ได้กลับมาบันทึกลง CD แล้วนำหมอบให่กับท่าน ผอ. จากนั้นในช่วงตอนกลางวันก็ได้ไปบริการเปิด-ปิด ทีวีที่โรงอาหาร และในช่วงบ่ายก็ได้ขึ้นไปช่วยท่านคุณครูกฤษณา สอนในคาบวิชาโครงงานคอมพิวเตอร์ และในเวลาต่อมาก็ได้ให้บริการการจองห้องโสตทัศนศึกษาเพื่อใช้ในการเรียนการสอนของท่านคุณครูชุติมนณ์ และกลับมาจำแนก CD ต่อจนเวลา 17.00 น.เดินทางกลับบ้าน

       ในการทำงานวันนี้สิ่งที่ได้คือการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า นั้นก็คือการถ่ายภาพในวันนี้ ปัญหาคือการที่การถ่ายภาพนั้นโล่ที่ถ่ายเป็ยวัสดุประเภทของเรื่องใสทำให้เมื่อถ่ายแล้วเกิดการสะท้องแสงกับเฟตล หรือเมื่อปิดเฟตล ภาพก็ไม่ชัดอย่างที่ต้องการ อีกประการคือวันนี้ไม่ได้นำขาตั้งกล้องมาด้วย ก็เลยตัดสินใจโดยใช้การสแกนแทนการถ่ายภาพจากวัตถุโดยตรง โดยที่ต้องยอมเสียเวลานิดหน่อยเพื่อแลกกับงานที่มีคุณภาพ 

หมายเลขบันทึก: 57771เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2006 18:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท