วันที่ 60 sports day การแข่งขันกีฬาศูนย์ ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ (11/09/2557)


วันนี้มีการแข่งขันกีฬา sports day ศูนย์ ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ แต่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยเท่าไรนักเพราในช่วงเช้ามีฝนตกหนักเป็นอย่างมากนานนับหลายชั่วโมงทำให้การเดินขบวนจนถึงสนามกีฬาบ้านเมืองงายได้ถูกยกเลิกไปทางคณะกรรมการผู้จัดงานเลยได้งานนักเรียนโรงเรียนต่าง ๆ ไปที่สนามกีฬาบ้านเมืองงาย 

จนฝนเริ่มทีจะหยุดตก ทางคณะกรรมการให้ตั้งขบวนที่หน้าสนามและเดินเข้าสนาม ได้มีประธานในพิธีคือนายชัยวิชิต ชมภู เป็นคนกล่าวเปิดงาน กิจกรรมในวันนี้มีหลากหลายไม่มีจะเป็นการแข่งขันกรีฑา การแข่งขันกองเชียร์ เป็นต้น โดยในช่วงเช้าจะมีการแข่งขันกีฬาของนักเรียนระดับอนุบาลจนถึงระดับประถมศึกษา 

มีทั้งวิ่งผลัด วิ่ง 10 เมตร 20 เมตร เป็นต้น เป็นการแข่งขันที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก พอมาถึงช่วงบ่ายได้มีการแข่งขันกรีฑาของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ผมดูจากลักษณะแล้วมีนักเรียนหลายคนในระดับมัธนยมตนของหลาย ๆ โรงเรียนไม่มีเหมือนกับเด็กมัธยมตนทั่วไปเพราะอายุเกินและเข้ามาเรียนช้า บางคนอายุ 18 ยังเรียนอยู่ ม 3  เป็นต้น

ต่อมาในช่วงเย็นได้มีการแข่งขันกองเชียร์ โดยการแข่งขันกองเชียร์แต่ละโรงเรียนไม่มีใครยอมใคร บางโรงเรียนคณะครูได้ลุกขึ้นมาเต้นพร้อมกับนักเรียน เป็นภาพที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก ทั้งนักเรียนและคณะครูต่างสนุกสนานไปต่าม ๆ กัน เวลาต่อมาได้มีการประกาศผลการแข่งขันกองเชียร์โดยโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ได้รางวัญอันดับ 1 

ถือเป็นความภาคภูมิใจและความยินดีของคณะครูโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ เป็นอย่างมาก พอมาถึงช่วงท้าย ท่าประธานนายชัยวิชิต ชมภู ได้กล่าวปิดงาน ผมรู้สึกว่าเป็นงานแข่งขันกีฬาที่สนุกและมีความสุขที่ผมเคยได้ร่วมมา 

                         สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณคณะครูโรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ ๙ ที่ได้ดูแลผมมาโดยตลอด 

                                                                        ขอขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 577181เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2014 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2014 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท