สัปดาห์ที่ 6 (16/6/2557) >>>Cleaning Day คลีนนิ่ง คลิ่นนิ่งเดย์ <<โรงเรียนสะอาดน่าอยู่ด้วยมือเราเอง


เสียงกริ่งดัง บอกสัญญาณเตือน ในเวลา 7.30 น. เพื่อให้นักเรียนลงมาทำความสะอาดกลุ่มสี

              สวัสดีครับทุกคนสวัสดีวันแรกของสัปดาห์ จากการพักผ่อนในวันหยุด2วันที่ผ่านมาก็ถึงวันทำงานแรกของสัปดาห์สักที
แอบคิดถึงโรงเรียนและนักเรียนที่รักทุกคน ผมก็เดินทางไปโรงเรียนตามปกติพอเสียงกริ่งดังขี้นบอกสัญญาญการทำความสะอาดตามกลุ่มสีของนักเรียน ผมก็ไปช่วยดูแลและช่วยทำความสะอาดรอบๆโรงเรียน 

                                        

>>>> แต่วันนี้ผมเจอภาพที่น่าประทับใจมาก<<<<
คือ มีนักเรียนผู้หญิงคนหนึ่งกำลังยืนต่อว่าให้นักเรียนชายที่เป็นเพื่อนให้ห้องเดียวกันว่า "ทำไมนายไม่ทำความสะอาดช่วยกัน ไม่ทำแล้วยังจะทิ้งขยะเลื่อนลาดอีก แล้วถ้าคนบนโลกเป็นอย่างนายหมดนายคิดว่าประเทศชาติจะเป็นอย่างไง?? หัดมีสามัญสำนึกบ้าง" ผมถึงกับอึ้งกับคำพูดของเด็กนักเรียนหญิงคนนั้น ที่เธออายุเพียงแค่นี้แต่ยังมีความคิดที่ดีกว่าผู้ใหญ่บางคนซะอีก และผมก็ย้อนไป
คิดถึงอดีตที่ผ่านมา ผมก็เคยเป็นเหมือนเด็กผู้ชายคนนี้ ถ้าตอนนี้ย้อนอดีตได้ผมคงไม่ทำแบบนั้นแต่บทเรียนในวันนั้นผมก็โดนลงโทษไปแล้วโดยโดนครูตีไป 2 ทีแล้ว ฮ่าๆๆ ตลกตัวเองเหมือนกัน ที่วันนั้นผมแสนดื้อแต่วันนี้ผมกลับต้องมาเป็นครูเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียนเอง
             ผมคงนอกเรื่องไปเยอะแล้วฮ่าๆ มาๆครับไปทานข้าวเที่ยงกัน ผมขอตัวไปทานข้าวเที่ยงกันนะครับแล้วเจอกันใหม่ครับผม
                           

หมายเลขบันทึก: 577009เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2014 10:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กันยายน 2014 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท