ม.ขอนแก่น ขอเชิญร่วมงานรณรงค์ป้องกันพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี


มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอเชิญร่วมงานรณรงค์ป้องกันพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี วันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2557 เวลา 08.30-15.00 น. ณ วัดประทุมแพงศรี บ้านหนองฮี ตำบลดอนช้าง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น

              ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไกรเลิศ ทวีกุล อาจารย์ภาควิชาส่งเสริมการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประธานอนุกรรมการพื้นที่พัฒนาโมเดลตำบลดอนช้าง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ในโครงการแก้ไขปัญหาความยากจน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ องค์กรท้องถิ่นตำบลดอนช้าง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น กำหนดจัดงานรณรงค์ป้องกันพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ในวันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ.2557 ระหว่างเวลา 08.30 -15.00 น. ณ วัดประทุมแพงศรี บ้านหนองฮี ตำบลดอนช้าง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น คาดว่าจะมีหน่วยงานและชุมชนร่วมออกร้านกว่า 50 ร้าน และมีผู้ร่วมงานมากกว่าพันคน
             ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไกรเลิศ ทวีกุล ประธานกรรมการในการจัดงานในครั้งนี้ เผยว่า โครงการแก้ไขปัญหาความยากจนตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง และศูนย์วิจัยท่องเที่ยวภูมิภาคลุ่มน้ำโขง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลดอนช้าง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลดอนช้าง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และผู้นำในตำบลดอนช้าง จะได้จัดงานรณรงค์ป้องกันพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ในครั้งนี้ขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ.2557 ระหว่างเวลา 08.30-15.00 น. ณ วัดประทุมแพงศรี บ้านหนองฮี ตำบลดอนช้าง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ตลอดจนให้ชุมชนทราบถึงสาเหตุและแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดโรคดังกล่าว ซึ่งภายในงานจะมีการแสดงปฏิญาณตนในการร่วมมือร่วมพลังป้องกันโรค รวมถึงมีการจัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดีจากหน่วยงานราชการต่างๆ รวมทั้งร้านนิทรรศการทางการเกษตร ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนมีร้านจำหน่ายสินค้าจากชุมชนต่างๆ มากกว่า 50 ร้าน
            ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไกรเลิศ กล่าวต่อว่า นอกจากกิจกรรมดังกล่าวแล้ว ยังมีการเดินการรณรงค์ป้องกันโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดีผ่านสื่อพื้นบ้าน เช่น การเดินพาเหรด การประกวด การแสดงรำวงย้อนยุคจากบ้านหนองฮีและบ้านท่าตูม จังหวัดมหาสารคาม การประกวดขบวนรณรงค์พยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี การขับขานหมอลำซิ่งที่สร้างสรรค์ผลงาน จากชุมชนตำบลสาวัตถี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนและมีผู้ร่วมงานมากกว่าพันคน
          “จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานรณรงค์ป้องกันพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ในครั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ.2557 ระหว่างเวลา 08.30-15.00 น. ณ วัดประทุมแพงศรี บ้านหนองฮี ตำบลดอนช้าง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่นผู้ช่วยศาสตราจารย์ไกรเลิศ กล่าวในที่สุด

           ผศ.ไกรเลิศ ทวีกุล ข้อมูลข่าว/ภาพ
           กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 576575เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2014 15:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กันยายน 2014 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท