"เก็บตก"...ในชีวิต..(แกลลอลี่ชีวิต..วันนี้)


ภาพนี้เป็นข่าวในหนังสือพิมพ์..เขียนถึงคำกล่าวของ..องค์ดาไลลามะไว้ว่า.....

"ความสงบสุข..ไม่ได้ขึ้นอยู่กับคำว่า...อัลลาห์  หรือ  พุทธะ...หากทว่า...ขึ้นอยู่กับ..มวล..มนุษย์.ที่จะทำขึ้นมา"

สำหรับท่านผู้ที่สนใจ..๗และ๘  กุมภาพันธ์..พบกับท่านได้ที่..สวิสและบาเซลปี    ๒๐๑๕..

(การสัมนาในฮัมบอรกปีนี้..มีผู้เข้าร่วมประชุม..กว่าห้าพันคน)

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 575397เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2014 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 สิงหาคม 2014 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยายธีค่ะ หนูมีกัลยาณมิตรที่เคารพมากท่านหนึ่ง สูงวัยแล้ว อรคุยกับท่านหลายๆ เรื่อง เพราะสนใจคล้ายๆ กัน เช่น ความเชื่อเรืองสมุนไพร  ความเชื่อเรื่องการรักษาโรคมะเร็ง และเรื่องของท่านดะไลลามะ

ท่านเล่าให้ฟังว่า ท่านบินเพื่อตั้งใจไปพบท่านดะไลลามะที่ประเทศอะไรจำไม่ได้ เป็นเรื่องรู้สึกแปลกที่ท่านอยู่ใกล้ๆ ท่านดะไลลามะแล้วรู้สึกถึงพลังบางอย่าง ....... ท่านชอบแนวคิดของท่านดะไลมากค่ะ

หากคุณยายธีได้มีโอกาสไปพบท่านใน feb นี้ เก็บเรื่องราวมาฝากด้วยนะคะ จะรออ่านค่ะ ขอบคุณและฝันดีค่ะยายธี

เคยพบท่าน...เมื่อสี่ปีที่แล้วค่ะ..คุณอร..ได้แต่..เฝ้าดูอยู่ห่างๆ..ค่ะ..คุณ...(คิดว่าคงจะไม่ได้พบท่านอีก..ก็ได้แต่เก็บบางสิ่งบางอย่างทีท่าน..กล่าวไว้และออกมาเป็นผลงานที่จารึกในหน้าหนังสือที่หยิบจับได้เมื่อต้องการ...สุดท้ายที่เห็นและนำมาบันทึก..ใจความนั้น..น่าสนใจมากทีเดียว...)

หากเราเป็นพุทธ..ที่ไม่เคย..ฝึกปฏิบัติ..แล้วโวยวาย..ถามหาความสงบสุข..หรือเพียงร่ำเรียนเขียนอ่านเป็นอยู่แค่นั้นกับวิชาความรู้..ที่แบกกันไว้..(....)(รำพึง..อ้ะะๆ)กับตัวเอง...

เราก็คงเข้าไม่ถึง..ว่าที่ท่านกล่าวไว้หมายถึง..อะไร..(ใช่ไหม..?...เป็นคำถามที่คงต้องตอบตน.เป็นการบ้านทุกวัน..(เวลา..ไม่มี..เขาจะกล่าวกันอยู่ทั่วไป..เวลามีไว้นั่งในรถยนต์ที่ติดเครื่องแต่แล่นไม่ได้...แบบในกรุงเทพ..อิอิ)..

ท่านดาไลลามะกล่าวฝากไว้ว่า...ความสงบสุขมิได้เกิดจากคำว่า..อัลล่าห์หรือพุทธรูป..หากขึ้นอยู่กับมวลมนุษย์ที่จะช่วยกันทำให้มีขึ้นมา..

ก็น่าจะจริงของท่าน.....

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท