คณะเกษตรฯ มข.แจกพันธุ์ปลาให้โรงเรียนและชุมชนในจังหวัดขอนแก่น ปี 2557


ปี 2557 คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แจกจ่ายพันธุ์ปลา ให้โรงเรียนและชุมชนในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา

             เมื่อวันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2557 เวลา 09.30-11.30 น. ณ อาคารศาลาแดง อุทยานเทคโนโลยีการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยภาควิชาประมง จัดกิจกรรมแจกจ่ายพันธุ์ปลา ตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ให้แก่โรงเรียน ทหารผ่านศึก ตำรวจตระเวนชายแดนและแหล่งชุมชนในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเป็นแหล่งอาหาร เกิดความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยขอนแก่นและหน่วยงาน ชุมชนในจังหวัดขอนแก่น ถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหามหาราชินี ประจำปี 2557 โดยรองศาสตราจารย์ ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ เป็นประธานพิธี และรองศาสตราจารย์ ดร.สมพงษ์ ดุลย์จินดาชบาพร หัวหน้าภาควิชาประมง กล่าวรายงาน
             รองศาสตราจารย์ ดร.สมพงษ์ ดุลย์จินดาชบาพร กล่าวว่า “กิจกรรมแจกจ่ายพันธุ์ปลา ตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ให้แก่โรงเรียน ทหารผ่านศึก ตำรวจตระเวนชายแดนและแหล่งชุมชนในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเพื่อเป็นแหล่งอาหาร เกิดความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยขอนแก่นและหน่วยงาน ชุมชน ในจังหวัดขอนแก่น ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี พ.ศ.2557 นี้ จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหามหาราชินี ประจำปี 2557 โดยเป็นปลาตะเพียน ปลานิล ปลายีสกเทศ เพื่อเป็นแหล่งพ่อแม่พันธุ์ปลาและเป็นแหล่งอาหารแก่ชุมชนในจังหวัดขอนแก่น และส่งเสริมให้เยาวชนได้มีความรู้พื้นฐานด้านการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของภาควิชาประมง คณะเกษตรศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดี ความร่วมมือและความร่วมใจของบุคลากรคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานให้เกิดการทำงานเชิงบูรณาการมากขึ้น”

            กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่


        รองศาสตราจารย์ ดร.สมพงษ์ ดุลย์จินดาชบาพร
หัวหน้าภาควิชาประมง


         รองศาสตราจารย์ ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา คณบดีคณะเกษตรศาสตร์


หมายเลขบันทึก: 575196เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2014 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2014 13:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท