NCD Forum 2014: กิจกรรมที่บูธของเครือข่ายเบาหวาน


น้องๆ ชาวแกนนำเครือข่ายเบาหวาน เมื่อได้อยู่รวมกันก็สนุกสนาน ช่วยกันแจกจ่ายหนังสือเรื่องเล่าเบาหวาน เล่ม 1, 2, 3 และแบบประเมินความเสี่ยงต่อเบาหวาน Diabetes Risk Score Version 2

เมื่อเช้าวันที่ 30 กรกฎาคม 2557 ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช ได้ส่ง email ถึงดิฉัน แนะนำว่ามีเรื่องราวของ ระบบวิเคราะห์ฝ่าเท้าอัจฉริยะ (Podogram Analyzer) ในหนังสือ “ต่อกล้าให้เติบใหญ่” ของมูลนิธิสยามกัมมาจล น่าจะชวนเจ้าของผลงานคือคุณยุทธพงศ์ อุณหทวีทรัพย์ (อู๋) มาแสดงนิทรรศการด้วย ดิฉันจึงติดต่อผู้จัดการมูลนิธิสยามกัมมาจล ขอหนังสือ “ต่อกล้าให้เติบใหญ่” ได้มา 50 เล่ม เพื่อแจกจ่ายทีมเครือข่ายเบาหวาน และติดต่อคุณยุทธพงศ์ให้มาร่วมงานกับเรา ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

เดิมที่ยังไม่รู้ว่าสภาพจริงของบูธว่าเป็นอย่างไร ดิฉันตั้งใจจะให้คุณ อู๋ ยุทธพงศ์ ไปวางอุปกรณ์ซึ่งประกอบด้วยเครื่อง Podoscope และคอมพิวเตอร์ในพื้นที่ของมูลนิธิเพื่อพัฒนาการบริบาลผู้ป่วยเบาหวาน ขออนุญาตคุณธัญญา วรรณพฤกษ์ ไว้เรียบร้อยแล้ว แต่เนื่องจากที่บูธมีโต๊ะเล็กๆ และมีปลั๊กไฟอยู่แล้ว จึงเปลี่ยนใจให้อยู่ในบูธเดียวกับเราดีกว่า

น้องๆ ชาวแกนนำเครือข่ายเบาหวาน เมื่อได้อยู่รวมกันก็สนุกสนาน ช่วยกันแจกจ่ายหนังสือเรื่องเล่าเบาหวาน เล่ม 1, 2, 3 และแบบประเมินความเสี่ยงต่อเบาหวาน Diabetes Risk Score Version 2 ของ ศ.นพ.วิชัย เอกพลากร บางช่วงก็อาสารับถ่ายรูปให้กับผู้คนที่ต้องการจะถ่ายรูปกับโปสเตอร์ใหญ่ของงานด้วย  



บรรยากาศบริเวณหน้าบูธ


ยิ้มแย้มแจ่มใสกันทุกคน


มีผู้เข้าประชุมแวะเวียนมาที่บูธของเราเรื่อยๆ ทำให้มีบรรยากาศคึกคัก หนังสือที่ขนไปจำนวนมากเมื่อจบงานเหลืออยู่เพียงหนังสือเล่ม 3 จำนวน 2 ห่อคือ 40 เล่ม เท่านั้น


ถ่ายภาพกับ ศ.เกียรติคุณ นพ.เทพ หิมะทองคำ



กับ นพ.ณรงค์ศักดิ์ อังคะสุวพลา ประธานคณะกรรมการจัดการประชุมฯ ครั้งนี้


คุณอู๋ ยุทธพงศ์ ให้บริการตรวจวัดและวิเคราะห์ฝ่าเท้าอยู่กับเราได้ในช่วงเช้าวันที่ 14 ตอนบ่ายได้ยินว่าจะต้องไปนำเสนอผลงาน เพื่อชิงทุนไปสิงคโปร์ ส่วนวันที่ 15 อยู่กับเราได้ตลอดงาน ผู้เข้าประชุมให้ความสนใจแวะเวียนมาใช้บริการและซักถามข้อมูลกันเรื่อยๆ


ศ.นพ.วิชัย เอกพลากร หนึ่งในทีมของเรา ลองตรวจฝ่าเท้า ซ้ายสุดคือคุณยุทธพงศ์ อุณหทวีทรัพย์


ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช สนใจผลงาน Podogram Analyzer


ส่วนหนึ่งของการแสดงผล


ภูมิใจกับผลงานของหนุ่มไทย


ขณะกำลังเขียนบันทึกอยู่นี้ ดิฉันเห็นข่าวในทีวี พบว่าคุณอู๋ได้ไปแสดงผลงานที่สิงคโปร์ และที่น่าภาคภูมิใจมากๆ คือสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จทอดพระเนตรผลงานนี้และทรงลองรับการตรวจวัดด้วย


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 575026เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2014 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2014 23:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ได้ยินข่าวจากทีวีเหมือนกัน ยินดีด้วยกับคุณอู๋ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท