การเรียนการสอนแบบรวมชั้นเรียน.........21/8/57


วันนี้เป็นวันที่ฉันได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการให้ดูและนักเรียนชั้นประมศึกษาปีที่ 2 และ 3 โดยดิฉันได้ทำการสอนในรายวิชา คณิตศาสตร์ และงานประดิษฐ์ เพราะว่า นักเรียนป 3 ก็ต้องเรียนวิชาการงานอาชีพพอดี ดิฉันเลยทำารเรียนการสอนไปพร้อม ๆ กัน โดยกิจกรรมภายในชั้นเรียนก็จะมีการตอบคำถามและ การสาธิต และการฝึกปฏิบัติเพื่อให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพของผู้เรียน โดยปัญหาที่พบ ทแรกก็ไม่รู้จะเริ่มทำการเรียนการสอนอย่างไร แต่พอได้ทำการศึกษาวิะิอย่างระเอียดก็เลยทำให้การเรียนการสอนราบรื่น และเด็ก ๆ ก็อยู่น่วมกันได้ โดยไม่มีการทะเลาะกันเป็นอย่างใด 

วันนี้เด็ก ๆ ต้องเรียนกับดิฉันแบบทั้งวันเลย พอมาถึงคาบแรกดิฉันก็ได้สอนเด็ก ๆ ทำคณิตคิดเลขเร็วโดยดิฉันได้กำหนดเวลาให้นักเรียนคิดเลขเป็นเวลา10 นาที โดยเด็ก ๆ สามารถทำได้ เมื่อเพื่อน ๆ คนไหนทำไม่ได้เด็ก ก็จะให้คำปรึกษาได้เป็นอย่างดี และเป็นแบบอย่างที่ดีก็คือการเรียนการสอนที่เป็นแบบเพื่อนช่วยเพื่อนได้อีกด้วย 

ทักษะที่ดิฉันได้วันนี้ก็คือการเรียนการสอนโดยการรวมชั้นนั้นเป็นสิ่งที่อบากแต่พอประสบและเจอชีวิตของความเป็นอยู่ที่เรียกว่าคุณครูไม่พอ และจำนวนนักเรียนก็มีไม่มาก เลยทำให้เข้าใจคำว่าครูบ้านนอกได้อย่างถ่องแท้ 

การเรียนการสอนแบบรวมชั้นเพื่อน ๆ คนไหนเคยทำมาแล้วบ้างเอ่ย ลองมาแชร์ประสบการณ์กัน ส่วนดิฉันนะหรอ เจอมาทุุกรูปแบบแล้วแหละสำหรับคำว่ารวมชั้นเรียน สอนพิเศษ ให้กับเด็กที่มีปัญหาทางการเรียนรู้ 

โรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ นักเรียนมีเยอะเขาจะเจอปัญหาเหมือนกันกับเราไหมหนา 

การเรียนการสอนของวันนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก 

ภาพกิจกรรมในการเรียนการสอนรวมชั้น 

หมายเลขบันทึก: 574924เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2014 00:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2014 00:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท