เทศบาลนครนครปฐม หน่วยฝึกที่ 15 : สัปดาห์ที่ 11


     “สวัสดีครับคุณครูและเพื่อนๆ โปรแกรมวิชาการพัฒนาชุมชนทุกๆ ท่าน รวมถึงผู้อ่านที่น่ารักทุกๆ คน วันนี้กลับมาพบกับพวกผมกลุ่มเบาหวิว กันเป็นประจำอีกเช่นเคย ในวันศุกร์สุดสัปดาห์ พวกผมก็จะมารายงานความก้าวหน้าในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้กับทุกท่านได้รับชม รับอ่าน ณ ตอนนี้ก็เข้าสู่สัปดาห์ที่ 11 เข้าไปแล้วครับผม เหลือเวลาอีกแค่เพียง 2 อาทิตย์ พวกผมก็จะต้องออกจากหน่วยฝึกกันแล้วครับผม ((วันเวลาช่างผ่านไปรวดเร็วซะเหลือเกิน)) การทำงานของพวกผมในช่วงนี้ก็จะเป็นงานที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาลล้วนๆ ครับผม เนื่องจากการจัดประชาคม ก็จัดกันไปแล้วถึง 2 ครั้งด้วยกัน การจัดโครงการก็ได้จัดกันไปแล้วในสัปดาห์ที่ผ่านมาครับผม อย่ารอช้ามาดูการทำงานของพวกผมในสัปดาห์นี้กันเลยดีกว่าครับ ว่าพวกผมได้ทำอะไรกันไปบ้าง เชิญรับชมและรับอ่านได้เลยครับผม”

วันอังคาร /12/ส.ค./57 วันนี้เป็นวันหยุดราชการ เนื่องจากเป็นวันแม่แห่งชาติ แต่ช่วงเวลาประมาณ 17:00 น. เป็นต้นไป สมาชิกในกลุ่มบางส่วน ได้ไปเข้าร่วมพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรวันแม่ ณ ศาลากลางจังหวัดนครปฐม กับพวกพี่ๆ เจ้าหน้าที่ในเทศบาลครับผม

.........................................................................................................................................................................................

วันพุธ /13/ส.ค./57 วันนี้เป็นวันฝึกงานวันแรกในสัปดาห์ที่ 11 ครับผม งานส่วนใหญ่ของวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงบ่าย ก็เป็นงานที่ได้รับมอบหมายจากทางพี่ๆ เจ้าหน้าที่ และทางเทศบาลล้วนๆ ครับผม ซึ่งหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายก็มี ดังนี้ครับผม

- ((ทีม A หน่วยสำนักปลัด ทำเกี่ยวกับเรื่องการลงบันทึกวันลา, การออกเลขคำสั่ง การออกเลขประกาศทางราชการ, การเดินส่งเอกสารราชการตามหน่วยงานต่างๆ การถ่ายเอกสารต่างๆ และการขับรถพาเจ้าหน้าที่ไปทำธุระตามหน่วยงานต่างๆ ในเขตพื้นที่เทศบาล รวมไปถึงถ้าเวลาที่พวกผมว่างก็จะคอยไปช่วยงานพวกพี่ๆในหน่วยงานอย่างเต็มที่))

- ((ทีม B หน่วยสวัสดิการ ทำเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลโครงการกองทุนหมู่บ้าน SML อย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีทั้งหมดถึง 76 ชุมชนด้วยกัน))
- ((ทีม C หน่วยทะเบียนราษฎร์ ทำเกี่ยวกับการพิมพ์คำสั่ง, เขียนใบแจ้งย้ายปลายทางของงานทะเบียน, พิมพ์บันทึกข้อความทางราชการของงานทะเบียน, และคอยปลิ้นบัตรประชาชนให้กับประชาชนอยู่ตลอดเวลา))

ช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14:00 น. ทีม A ได้รับมอบหมายหน้าที่จากพี่ๆ เจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน ให้ไปยกของใส่รถจากเทศบาล เพื่อไปจัดเตรียมงานการประชุมสภา ณ โรงเรียนเทศบาล 2

.........................................................................................................................................................................................

วันพฤหัสบดี /14/ส.ค./57 วันนี้ทีม B และทีม C ได้ทำงานที่เทศบาลตามที่ได้รับมอบหมายตามปกติครับผม ส่วนทีม A วันนี้ ตั้งแต่เวลา 10:00 น. เป็นต้นไป ได้ไปช่วยพี่ๆ เจ้าหน้าที่ในหน่วยงาน จัดเตรียมงานประชุมสภาที่จะมาถึงในช่วงบ่ายของวันนี้ต่อจากเมื่อวาน พวกผมก็ได้คอยช่วยกันยกของ, เรียงของ, จัดโต๊ะจัดเก้าอี้, และจัดเตรียมอาหารว่างให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมการประชุม,
เวลา 13:30 น. ก็ได้เริ่มการประชุมสภา พวกผมก็ได้ทำหน้าที่คอยให้การต้อนรับ, คอยให้การอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อยให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมการประชุม

หลังจากประชุมสภาเสร็จ เวลาประมาณ 16:00 น. พวกผมทีม A และพี่เจ้าหน้าที่สำนักปลัดเทศบาล ได้ขับรถไปร่วมงานศพและแสดงความเสียใจกับการจากไปของครอบครัวพี่แรม หน่วยงานกับเพลิงเทศบาลนครนครปฐม ซึ่งได้ประสบอุบัติเหตุทางรถ ณ วัดหนองศาลา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

.........................................................................................................................................................................................

วันศุกร์ /15/ส.ค./57 วันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงบ่ายก็ไม่ได้ออกไปทำงานนอกพื้นที่กันเลยครับผม งานที่ทำกันส่วนใหญ่ในวันนี้ก็จะเป็นงานที่ได้รับมอบหมายจากพี่ๆเจ้าหน้าที่ และจากทางเทศบาลล้วนๆตั้งแต่เช้าไปจนถึงบ่ายครับผม

     “และแล้วก็สิ้นสุดลงไปอีก 1 สัปดาห์ ณ ตอนนี้เหลือเวลาฝึกอีกเพียงแค่ 2 สัปดาห์ พวกผมก็จะต้องออกจากหน่วยฝึกกันแล้ว คิดแล้วก็ใจหายอยู่เหมือนกันครับ อยู่กับพวกพี่ๆที่ทำงานมาก็จะเกือบ 3 เดือนแล้วครับผม เรื่องความผูกพันไม่ต้องพูดถึง กิน เล่น ด้วยกันมาแทบจะทุกวันครับผม สุดท้ายนี้ช่วงนี้ก็อยู่ในช่วงฤดูฝน อยากให้ผู้อ่านทุกท่านขับขี่ยานพาหนะด้วยความระมัดระวังครับผม เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาครับผม แล้วกลับมาพบกับพวกผมทีมงานเบาหวิวได้ใหม่ในสัปดาห์หน้า สำหรับสัปดาห์นี้ต้องขอตัวลาไปก่อนครับผม สวัสดีครับ”

หมายเลขบันทึก: 574626เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2014 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2014 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท