ชีวิตประจำวันในมักกะ (3)


โรงแรมที่พักในมักกะ เราพักอยู่ชั้น 9 ห้อง 901 เป็นห้องพัก 2 คน กับคุณสามี (อ.ชัยรัตน์) คะ ถึงบอกไงคะ ว่าอัลเลาะห์ให้ในความสบายทั้งกายและใจ อัลฮัมดูลิลละ สุดๆ คะ ขอบคุณบังยา เจ้าของบริษัทจะนะทราเวลล์มากๆ ด้วยคะ ที่อำนวยความสะดวกให้เราทุกอย่างตลอดการเดินทางที่ทำฮัจญ์คะ

หน้าโรงแรมที่พัก

กุโบร์มะลา

เราพักที่โรงแรม….ในมักกะ ซึ่งอยู่ที่กุโบร์มะลา ห่างจากมัสยิดฮารอมประมาณ 1.5 กม. ต้องเดินทุกวัน แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ไกลเพราะมีเพื่อนเดินมากมายจะไปมัสยิดตอนไหนก็ได้ เพราะเป็นแหล่งที่พักของคนเอเซีย คือคนไทย อินโดนีเซีย และมาเลเซียคะ และในระหว่างทางที่เราเดินจะมีร้านขายของมากมาย แต่ก่อนถึงมัสยิดฮารอม จะมีที่จอดรถบัส รับ-ส่งฮุจญาจจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นฮุจญาจจากประเทศตุรกี อัฟกานิสสถาน ซึ่งเค้าน่าจะพักรอบนอก แต่มีรถรับ-ส่ง จากที่พักมามัสยิดฮารอม ตรงบริเวณนี้ผู้คนพลุกพล่านมาก โดยเฉพาะใกล้ถึงช่วงเวลาทำฮัจญ์คะ

ระหว่างทางเดินกลับโรงแรมคะ (ที่จอดรถบัส) ตอนเช้าคะหลังจากทำอุมเราะห์

เราพักโรงแรมติดกับโรงแรมของท่านจุฬาราชมนตรี และได้มีโอกาสได้ละหมาดร่วมกับท่านฯ ที่มัสยิดฮารอมคะ (4 ตุลาคม 56) อัลฮัมดูลิลละได้มีโอกาสไปเยี่ยมท่านฯ หลายครั้งคะ และปีนี้ท่านเป็นอมีรุลฮัจญ์ด้วยคะ

ละหมาดกับท่านจุฬาราชมนตรีคะ

หมายเลขบันทึก: 574623เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2014 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2015 11:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท