221. ศึกษาดูงาน TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ


>>>

             ตามที่ โรงเรียนปากชมวิทยา ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนจังหวัดเลยไปเข้าร่วมการประกวดการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE ประเภทสถานศึกษา ของจังหวัดเลย รายละเอียดในบันทึก 217. การประกวด TO BE NUMBER ONE จังหวัดเลย จัดโดย ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จังหวัดเลย นั้น

             ฉะนั้น เพื่อเป็นการพัฒนาผลการดำเนินงาน TO BE NUMBER ONE ของจังหวัดเลย ให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จังหวัดเลย ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเลยและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเดินทางไปศึกษาดูงาน "งานมหกรรมเฉลิมฉลอง 12 ปี TO BE NUMBER ONE" ซึ่งจัดในระหว่างวันที่ 15-17 กรกฎาคม 2557 ณ อาคารฟอรั่ม อิมแพค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

             จากความห่วงใยประชาชนชาวไทยต่อปัญหายาเสพติดที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จึงทรงรับเป็นองค์ประธานคณะกรรมการอำนวยการ โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งปัจจุบันได้ประกาศชื่อใหม่ เพื่อให้ง่ายต่อการรณรงค์ว่าโครงการ TO BE NUMBER ONE โดยทรงเข้าใจวัยรุ่นทั้งในแง่ของความสำคัญในฐานะอนาคต ของประเทศชาติ และกลไกการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ จึงทรงมีพระประสงค์มุ่งเน้นการรณรงค์ในกลุ่มเยาวชนเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก โดยกลวิธีสร้างกระแสการไม่ข้องแวะกับยาเสพติด รวมทั้งแสดงพลังอย่างถูกต้องเป็นเสมือนการเติม สิ่งที่ดีให้กับชีวิตด้วยการจัดตั้งชมรม “ TO BE NUMBER ONE ” ในสถานศึกษาและนอกสถานศึกษาของทุกจังหวัด เพื่อให้เกิดค่านิยมของการเป็นที่หนึ่งได้โดย ไม่ต้องพึ่งพายาเสพติด และจัดระบบการบำบัดรักษารองรับภายใต้โครงการ “ใครติดยายกมือขึ้น ” ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่จะคืนคนดีสู่สังคมต่อไป

>>>

หมายเลขบันทึก: 574569เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2014 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2014 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท