219. กิจกรรมการออกเยี่ยมบ้านนักเรียน ปี 2557


>>>

          โรงเรียนปากชมวิทยา จัดกิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2557 ขึ้น ในระหว่างวันที่ 7- 25 กรกฎาคม 2557 ณ หมู่บ้านของนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนปากชมวิทยาจำนวนประมาณ 22 หมู่บ้าน จากเขตพื้นที่ 3 ตำบลของอำเภอปากชม จังหวัดเลย

          การเยี่ยมบ้านนักเรียน เป็นกิจกรรมที่สามารถรวบรวมข้อมูลนักเรียน เพื่อจะเข้าใจพฤติกรรมของนักเรียน การออกไปพูดคุยกับบิดามารดาหรือผู้ปกครองนักเรียนที่บ้านจะได้ทราบข้อมูลข้อเท็จจริงและสภาพที่แวดล้อมในบ้านและชุมชนของนักเรียน เพื่อเป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาพฤติกรรมที่เบี่ยงเบนของนักเรียน และส่งเสริมพฤติกรรมที่ดีของนักเรียนในทางที่ถูกต้อง เป็นกิจกรรมเพื่อประสานความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการให้ความร่วมมือกันส่งเสริม พัฒนาและแก้ไขนักเรียนเป็นรายบุคคลต่อไป

          วัตถุประสงค์การจัดกิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียนคือ

           1. เพื่อรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาป้องกัน และแก้ไขปัญหาให้แก่นักเรียนได้ตรงตามความต้องการและสภาพปัญหา

           2. เพื่อให้นักเรียนมีคุณลักษณะที่พึงประสงค์มีภูมิคุ้มกันทางจิตที่เข้มแข็ง มีคุณภาพที่ดี มีทักษะในการดำรงชีวิตและรอดพ้นจากวิกฤตทั้งปวง

           3. เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีระหว่าง ครู ผู้ปกครองนักเรียน ชุมชน และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน

           กิจกรรมเยี่ยมบ้านนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2557 ได้รับความร่วมมือจากครุูที่ปรึกษาประจำชั้น ผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนเป็นอย่างดี เกิดความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบ้านกับโรงเรียน  ครูรู้จักนักเรียนเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นการคัดกรองนักเรียน อันนำไปสู่ การวางแผนเพื่อพัฒนาส่งเสริม แก้ไขปัญหาผู้เรียนต่อไป

>>>

 

หมายเลขบันทึก: 574567เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2014 15:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2014 15:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท