Road Map มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์


ผมใช้เวลาเกือบสองปีจัดทำ Road Map ของมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ แต่คุณวิบูลย์ จุง ใช้เวลาฟังผมอธิบายที่มาที่ไปของมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ไม่เกินสองชั่วโมง และสามารถจัดทำ Road Mad ได้สมบูรณ์ภายในสองวัน

สวัสดีท่านสมาชิกและผู้ติดตามอ่าน blog ศูนย์บูรณาการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ทุกท่าน

วันนี้เป็นวันที่ผมดีใจมาก เนื่องจากผมและเพื่อนๆ ร่วมกันจัดตั้ง "ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์" ตั้งแต่ปี 2551 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัมนาทรัพยากรมนุษย์ในภาคบริการ รวมทั้งเป็นศูนย์กลางให้กับสมาชิก ที่เป็นบุคคล กลุ่มบุคคล ผู้ประกอบการและองค์กร สถาบันต่างๆ มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างและพัฒนาบุคคลากรในภาคบริการ ให้มีความเข้มแข็งพร้อมในการแข่งขัน และดำรงอยู่ได้ภายใต้ภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และการเจริญเติบโตของประเทศในอนาคต ศูนย์ฯเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร จดทะเบียนจัดตั้งคณะบุคคลในวันที่ 22 ตุลาคม 2551 และทำการเปิดตัวในวันที่ 25 พฤศจิการยน 2551 โดยได้รับการสนับสนุนจาก คุณวีรชัย วงศ์บุญสิน ประธานคณะอนุกรรมการติดตามผล กระทบ AEC ของสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย (ในเวลานั้น) และคุณธวัชชัย แสงห้าว จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย

ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ เปิดตัวด้วยโครงการเสวนาเรื่อง "คน......ทางรอดธุรกิจโรงแรม SMEs" ด้วยความร่วมมือและสนับสนุนจากสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2551 ณ.ห้อง Activity Hall ชั้น 1 อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

หลังจากการเปิดตัวศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และได้จัดกิจกรรมใหญ่ๆหลายกิจกรรมด้วยกัน มีทั้งกิจกรรมภายในประเทศ และกิจกรรมระหว่างประเทศ ศูนย์บรูณาการพัฒนามนุษย์เป็นที่รู้จักและมีเครือข่ายมากขึ้น กรรมการจึงมีมติว่าควรจัดตั้งเป็นนิติบุคคล และได้มีการดำเนินการจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล โดยใช้ชื่อว่า "มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์"

มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัมนามนุษย์ ได้รับใบสำคัญแสดงการจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2555 ทะเบียนเลขที่ กท ๒๒๕๙ โดยมีทุนจดทะเบียน สองแสนสามหมื่นบาท จากการบริจาค ของผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิฯ จำนวน 23 คน บริจาคคนละ หนึ่งหมื่นบาท ตามรายชื่อดังนี้

1.ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

2.ดร.อนุชา เล็กสกุลดิรก

3.นายกิตติ คุมภีระ

4.นสพ.สมชัย วิเศษมงคลชัย

5.นายธวัชชัย แสงห้าว

6.ดร.ธรรมชัย เชาว์ปรีชา

7.นายฉัตรชัย มงคลวิเศษไกวัล

8.นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล

9.ดร.วีรชัย วงศ์บุญสิน

10.รศ.ดร.อัศนีย์ ก่อตระกูล

11.นางโสทรินทร์ โชคคติวัฒน์

12.นายสยาม เศรษฐบุตร

13.นายสามารถ ดวงวิจิตรกุล

14.นายพัฒนศักย์ ฮุ่นตระกูล

15.นายวิสูตร เทศสมบูรณ์

16.นายกรพชร สุขเสริม

17.นายทำนอง ดาศรี

18.นายชนินท์ ธำรงวิทวัสพงศ์

19.ผศ.ชัยธนัตถ์กร ภวิศพิริยะกฤติ

20.นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์

21.ดร.บันลือศักดิ์ ปุสสะรังษี

22.ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท

มูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ประชุมคณะกรรมการ ครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2556 (สามารถติดตามอ่านได้จากหัวข้อรายงานการประชุม บนเวปไซด์หน้าแรก ด้านซ้ายมือ) ระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบ 2 ปี มูลนิธิฯ ยังไม่ได้มีการเปิดตัวและดำเนินการใดๆอย่างเป็นทางการ ผมในฐานะกรรมการและเลขาธิการ ได้รับมอบอำนาจจากคณะกรรมการให้เป็นผู้จัดหาคณะทำงาน โดยมี กรรมการหลายท่านให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ มีการประชุมกลุ่มย่อยเพื่อจัดทำแผน Road Map ของมูลนิธิฯ และคัดเลือกผู้มีจิตอาสาเข้าร่วมเป็นคณะทำงาน กิจกรรมหลักที่มูลนิธิทำอย่างต่อเนื่องได้แก่การบริหารจัดการเวปไซด์ของมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ http://www.thaiihdc.org) ปัจจุบันมีผู้เข้าชมเวปจำนวนเจ็ดแสนกว่าราย (นับจากจำนวน IP ที่เข้าเยี่ยมชมเวปไซด์ในแต่ละวัน หนึ่ง IP คิดเป็นหนึ่งครั้งต่อวันไม่ว่า IP นั้นจะเข้าออกเวปไซด์กี่ครั้งต่อวันก็ตาม)

ผมใช้เวลาเกือบ 2 ปี ในการจัดทำ Road Map ของมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ พร้อมๆกับการหาคณะทำงาน และเครือข่าย แต่ก็ไม่พบคนที่จะสามารถช่วยผมจัดทำ Road Map ได้ จนมาเจอคุณวิบูลย์ จุง เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2557 ใช้เวลาอธิบายถึงที่มาที่ไปของมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ไม่เกิน 2 ชั่วโมง หลังจากนั้นคุณวิบูลย์รับอาสาจัดทำ Road Map ให้ผมแต่ต้องเป็นหลังวันที่ 6 สิงหาคม จึงจะเริ่มทำให้ผมได้ เนื่องจากคุณวิบูลย์ติดภาระกิจอยู่ วันที่ 9 สิงหาคม ได้รับร่าง Road Map จากคุณวิบูลย์ที่ส่งมาให้ทาง e-mail ผมได้อ่านและพิจารณาร่างที่คุณวิบูลย์จัดทำให้ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากตรงตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของมูลนิธิทุกประการ จะไม่ให้ผมดีใจได้อย่างไรในเมื่อผมใช้เวลาร่วม 2 ปี ในการหาผู้มาช่วยผมจัดทำ Road Map ใช้เวลาอธิบายกับคนหลายๆคนนับครั้งและเวลาที่เสียไปเป็นจำนวนมากจนนับไม่ถ้วน แต่คุณวิบูลย์ฟังผมอธิบายแค่ไม่ถึง 2 ชั่วโมง และสามารถใช้เวลาในการจัดทำร่าง Road Map ให้ผมได้ภายใน 2 วัน สุดยอดจริงๆครับ

วันที่ 13 สิงหาคม 2557 ผมนัดประชุมกรรมการที่เกี่ยวข้องร่วมพิจารณาร่าง Road Map ของคุณวิบูลย์ เพื่อปรับแต่งให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น หลังจากนั้นจะประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณาการดำเนินงานของคณะทำงานให้เป็นไปตาม Road Map เมื่อได้คณะทำงานเรียบร้อยแล้ว จะจัดให้มีการประชุมคณะกรรมการผู้ก่อตั้งเพื่อขออนุมัติแผนงานและแต่งตั้งคณะทำงานเพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ แทนคณะกรรมการผู้ก่อตั้ง โดยคณะทำงานชุดที่จะได้รับการแต่งตั้งนี้จะมีวาระ 2 ปีเต็ม

จึงขอประชาสัมพันธ์ให้สมาชิกและท่านผู้ติดตาม ได้รับทราบในเบื้องต้น มีความคืบหน้าอย่างไรจะเรียนให้ทราบต่อไป

ม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุท

กรรมการเลขาธิการมูลนิธิศูนย์บูรณาการพัมนามนุษย์

10 สิงหาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 574244เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2014 20:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 สิงหาคม 2014 20:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท