สัปดาห์ที่ 12 (30/7/2557) "ได้เวลาสอน"


วันพุธที่ 30 กรกฏาคม พ.ศ. 2557

ผ่านมาครึ่งทางของสัปดาห์นี้แล้วครับ กิจกรรมที่สำคัญของสัปดาห์นี้ก็เสร็จสิ้นลุล่วงไปแล้ว หลักจากเหนื่อยกันมา วันนี้ก็ได้ทำหน้าที่ครูสอนนักเรียนได้อย่างเต็มที่อีกวันหนึ่ง

ตอนเช้ามีสอนประมาณ 10.30 . ระหว่างที่ยังไม่ถึงคาบสอนผมนั่งออกแบบเว็บไซต์ให้กับเด็กหญิงคำหลีครับ เพราะจะเป็นตัวแทนในการแข่งขันการออกแบบเว็บไซต์ด้วยโปรแกรม Web editor

วันนี้เวลา 10.30 น. สอนนักเรียนวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี (สารสนเทศและการสื่อสาร) นักเรียนชั้น ม.2 เป็นเรื่องของเครือข่ายคอมพิวเตอร์และให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดทบทวนเนื้อหาความรู่้อีกครั้งหนึ่ง

ตอบบ่ายผมสอน ม.2 อีกครั้ง ในรายวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ วันนี้สอนนักเรียนให้ใช้เครื่องมือ contruction ในการออกแบบ และให้นักเรียนออกแบบเก้าอี้นั่งแบบง่ายๆ มาคนละ 1 อันโดยทำตามขั้นตอนของครูที่สอนไป ซึ่งบางคนก็ทำได้ บางคนก็ทำไม่ได้ ซึ่งพื้นฐานความรู้และความตั้งใจของนักเรียนแต่ละคนไม่เท่ากัน

ตอนเลิกเรียนก็ต้องติวนักเรียน ให้นักเรียนที่แข่งขันวิชาการมาซ้อมเหมือนเดิม ซ้อมทุกวัน จนกว่าจะแข่งขันและชนะเลิศ

หมายเลขบันทึก: 573690เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2014 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2014 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท