สัปดาห์ที่ 12 (29/7/2557) "วันภาษาไทย"


วันอังคารที่ 29 กรกฏาคม พศ.2557

วันอังคาร วันนี้โรงเรียนมีกิจกรรมจึงต้อมาโรงเรียนเร็วกว่าทุกวันเพื่อที่จะเตรียมพร้อมกับงานที่จะจัดในวันนี้ และเตรียมงานไว้ตั้งแต่เมื่อวาน

วันนี้เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ ซึ่งโรงเรียนทุกโรงเรียนจะจัดงานเหมือนกัน โรงเรียนชุมชนวัดศรีคำชมภู วันนี้จะจัดกิจกรรมหลายอย่าง เพื่อให้นักเรียนได้แสดงความสามารถออก ทั้งการประกวดท่องบทกลอนทำนองเสนาะ การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง การประกวดค้นหาคำศัพท์จากพจณานุกรมและยังวมีการแสดงของครูวิชาภาษาไทยด้วยทำให้นักเรียนเกิดความสนุกสนานอย่างมาก

วันนี้ต้องรับหน้าที่ในการคุมเครื่องเสียง เปิดเพลงให้กับนักเรียนเวลาทำกิจกรรม ในการร้องเพลงของนักเรียน ซึ่งก็คุ้นเคยกับหน้าที่นี้เพระเคยทำหลายครั้ง และกิจกรรมนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดีแม้จะมีฝนตกลงมาบ้างแต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคมากนัก

หลังจากเสร็จงานก็ต้องนำนักเรียนที่จะแข่งศิลปหัตถกรรมมาซ้อมในการแข่งขันอีก จนถึงเวลา 17.00 น. เพื่อจะได้คุ้นเลยกับโปรแกรม แก้โจทย์ปัญหาได้ และแม่นยำมากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 573689เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2014 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2014 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท