ความสำเร็จการสร้างพลังใจ: กรณีศึกษารร.สร้างสุข


สืบเนื่องจากบันทึก ขอให้ลูก/น้องกลับมาเหมือนเดิม...จิตภาวนา ผมก็รู้สึกยินดีที่ได้รับความก้าวหน้าในการจัดการความสุขภายในครอบครัวของกรณีศึกษาทั้งสองในเวลาต่อมาใน 4 สัปดาห์ 

กรณีศึกษาแรก 

เรียน อาจารย์ป๊อป ค่ะ ตอนนี้น้องสาวคือ ย. อาการดีขึ้นมากค่ะ งง สับสน เล็กน้อย แต่ช่วยเหลืองานบ้านได้ถูกต้องเช่น ซักผ้า ล้างชาม รู้ว่าทำอะไรก่อนหลัง ซักน้ำกี่ครั้ง จัดวางอาหารได้ อาบน้ำเองได้ ช่วยเหลือตนเอง เช่น ใส่เสื้อผ้า เวลาออกไปข้างนอก พูกจารู้เรื่องหมด อาการดีขึ้นจนเห็นได้ชัดประมาณ 4-5 วันมานี้ค่ะ ก่อนหน้านี้ก็เรื่อย ๆ ธรรมดา งงเหมือนที่อาจารย์ เจอ

แต่ถ้าไม่ได้ทำอะไร ก็จะไม่ค่อยสดชื่น เหมือนคิดอะไรอยู่ตลอดเวลา นั่งก้มหน้า ซึม เหงาๆ ไม่ชอบคุยเสียงดัง (เวลามีเพื่อนบ้านมาคุยกับคุณพ่อ) แต่อยู่ในระดับนี้ก็หายเหนื่อยขึ้นบ้างแล้ว ค่ะ ช่วงนี้จะพาออกไปเที่ยว ทำบุญ เป็นส่วนใหญ่ และให้เดินออกกำลังกายทุกวันประมาณ 16.00 น. มีเพื่อนบ้านพาเดินค่ะ ก็ประมาณ 20-30 นาที

จึงเรียนอาจารย์ เพื่อทราบความก้าวหน้าค่ะ

ขอแสดงความนับถือและขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

กรณีศึกษาที่สอง

เรียน อาจารย์ป๊อป ค่ะ น้องพ.ทำกิจกรรมลากเส้นต่อเนื่องได้ค่อนข้างดีขึ้น มีรูปแบบและภาพเริ่มแน่นขึ้น ไม่กระจายห่างเหมือนระยะแรก ยังไม่สามารถลากเส้นที่ค่อนข้างซับซ้อนได้ ถ้าประกบอยู่ด้วยจะทำได้ดี แต่ถ้าอยู่คนเดียวจะทำผิด หรือไม่ก็ไม่ทำต่อเลย ยังขาดความมั่นใจในตนเอง จะถามย้ำตลอดเวลาว่า ตรงนี้ใช่ไหม อย่างนี้ถูกไหม เรียกร้องความสนใจ และเอาแต่ใจตัวเองอยู่บ้าง 

ขอบพระคุณมากค่ะ 

ทางโรงเรียนการจัดการความสุข คลินิกกิจกรรมบำบัด จึงจะขอนัดหมายเพื่อการสร้างพลังใจอย่างต่อเนื่องพร้อมประเมินความมั่นใจในการสร้างสุขของทั้งคุณย.และคุณพ.พร้อมครอบครัวต่อในครั้งถัดไป

หมายเลขบันทึก: 573667เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2014 10:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 สิงหาคม 2014 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบพระคุณมากครับคุณยายธี คุณ tuknarak และคุณอร

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท