deawche
เดี่ยวเช คมสัน deawche หน่อคำ

“ความเจริญของกีฬาแพร่ ไม่เกี่ยวกับการเมือง”


แตกประเด็น “ความเจริญของกีฬาแพร่ ไม่เกี่ยวกับการเมือง”

จากการสนับสนุนด้านการกีฬาอย่างต่อเนื่องทำให้จังหวัดแพร่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีปัญหาอยู่บ้างแต่สามารถเดินหน้าได้เรื่อยๆ โดยมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งในจังหวัดแพร่ให้การสนับสนุนและช่วยผลักดันตลอด ทำให้เริ่มมองเห็นความหวังด้านการพัฒนาการกีฬาของจังหวัดแพร่ให้มีนักกีฬาประดับวงการเพิ่มมากขึ้นโดยไม่อายจังหวัดใหญ่ๆที่ดึงตัวนักกีฬาชาวแพร่ไปอยู่ในสังกัด เนื่องจากบ้านเราขาดแคลนงบประมาณสนับสนุน ผู้ฝึกสอน สนามกีฬาที่มีมาตราฐานในระดับใช้ฝึกซ้อมแข่งขัน จนหลายปีที่ผ่านมาแทบไม่มีนักกีฬาระดับชาติคนแพร่ที่มีทะเบียนบ้านอยู่ในภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดแพร่น้อยมาก ดังนั้นเมื่อตัวนักกีฬาได้รับรางวัลชนะเลิศรายการใหญ่ๆระดับประเทศ เมื่อเป็นข่าวออกได้โทรทัศน์หรือสื่อหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ต่างๆ ก็กลายเป็นว่า จังหวัดแพร่เราก็มีคนเก่งอยู่จำนวนไม่น้อย จึงเป็นที่มาของความน่าเสียดายที่บุคคลากรเหล่านี้ เมื่อหมดเวลาการแข่งขันลงก็จะไปย้ายอยู่กับต้นสังกัดเป็นผู้ฝึกสอน เป็นทีมงานในสายกีฬาที่เคยเป็นนักกีฬาและมีประสบการณ์ สามารถเอานำความรู้ความเข้าใจด้านการกีฬานั้น มาบริหารจัดการและดำเนินการงานด้านการกีฬาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ด้วยคำกล่าวของ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดแพร่ ที่ว่า “พร้อมจะสนับสนุนการกีฬาของจังหวัดแพร่โดยไม่เกี่ยวกับการเมือง อย่าให้บ้านเราต้องเสียโอกาสอีกเลย อุปกรณ์กีฬา สนามกีฬาที่ได้มาตรฐาน ผู้ฝึกสอนต้องมีให้พร้อมมากขึ้น เพื่อรองรับทั้งการจัดการแข่งขันในระดับต่างๆ ภาครัฐและภาคเอกชนต้องช่วยกันทำงาน” การทำงานด้านกีฬานั้นต้องทำอย่างต่อเนื่อง บูรณาการและบริหารจัดการ ให้เกิดประสิทธิภาพ และบรรลุผลสำเร็จตามที่มุ่งหวัง หากช่วยกันอย่างจริงจังแล้ว ความเจริญด้านการกีฬาของจังหวัดแพร่จะต้องขึ้นไปอยู่ระดับต้นๆของประเทศไทย ซึ่งส่งผลในด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว จังหวัดจะมีรายได้เพิ่มขึ้น ดังนั้นเงินระบบเศรษฐกิจก็จะกลับมาหมุนเวียน และมีสภาพคล่อง การจ้างงานก็จะเกิดมากขึ้น จากคำพูดของนายกสมาคมกีฬาจังหวัดแพร่ กลายเป็นการจุดประกาย การวางแผนการพัฒนาจังหวัดอีกหนึ่งช่องทาง(หากช่วยกันทำ)เมื่อนำมารวมกับโครงการต่างๆที่มีอยู่บนเอกสารของหน่วยงานรัฐ ที่อดีตต่างคนต่างทำทั้งที่เป็นเรื่องเดียวกัน เผาพาลงบประมาณอย่างสิ้นเปลื้อง ผลงานออกมาเพียงทำให้จบๆไป ผลประโยชน์ตกอยู่กับคนจำนวนไม่มาก แบบนี้อีกไม่นานบ้านเราจะเป็นเมืองผู้สูงอายุและเด็กเท่านั้น ส่วนคนหนุ่มสาวต้องไปทำงานเมืองใหญ่ นิคมอุตสาหกรรม เพราะในพื้นที่ไม่มีงานให้ทำ เสียดายโครงการดีๆของคนแพร่ ที่จะเปลี่ยนมือ ถ้าเราไม่มีความพร้อมและยังกลัวขัดผลประโยชน์กันเอง...........................

คำสำคัญ (Tags): #กีฬา#การเมือง
หมายเลขบันทึก: 573581เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2014 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม 2014 11:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท