ภาพคุณแม่ของฉัน (30/07/57)


วันนี้ฉันมีสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1/2 และ 1/3 ในช่วงเช้า การสอนผ่านพ้นไปด้วยดีไม่มีปัญหาใด ๆ  พอมีเวลาว่างก็ได้มานั่งทำแผนการสอนซึ่งเหลืออีกไม่กี่แผนก็จะเสร็จทั้งหมดแล้ว ตอนนี้รู้สึกเหมือนกับว่าใกล้จะยกภูเขาออกจากอกไปได้หนึ่งลูกแล้ว ^^

และชั่วโมงสุดท้ายของวันนี้ ครูนรินทร์ที่ได้สอนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1/1 ไม่อยู่ ไปอบรมเชิงปฎิบัติการพัฒนาระบบประชาสัมพันธ์ สร้างเครือข่าย e-network ฉันจึงได้ทำหน้าที่สอนแทน ถือว่าวันนี้ได้เจอกับนักเรียนชั้น ป. 1 ครบทุกห้องเลย 

เนื้อหาที่สอนวันนี้เป็นเรื่องวันแม่ ค่ะ ....ครูให้นักเรียนวาดภาพตัวนักเรียนเองกับคุณแม่ ให้วาดตามจินตนาการของนักเรียน โดยไม่มีแบบจากคุณครู

และนี่คือผลงานของนักเรียนบางส่วน...........

v

v

v

นักเรียนคนนี้เป็นคนที่ค่อนข้างมีสมาธิสั้น หากเป็นวิชาอื่นจะไม่เรียนเลย ครูพูดก็ไม่ฟัง ให้ทำงานอะไรก็จะไม่ยอมทำ มีเพียงวิชาเดียวที่จะทำงาน คือวิชาคอมพิวเตอร์ และเมื่อให้วาดภาพ เขาจะสามารถวาดออกมาได้สวยและเร็วมาก สามารถวาดได้ทั้งที่มีแบบให้และไม่มีแบบให้ 

หมายเลขบันทึก: 573558เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2014 18:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2014 18:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

งานนี้สร้างอะไรมากมายนะครับ ;)...

สวัสดีคะ อาจารย์ Ongkuleemarn

ใช่แล้วละอาจารย์ ขอคุณอาจารย์มากคะที่เข้ามาเยี่ยมชมบันทึก

ขอบคุณคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท