131.เผ็ดกู "ภูเก็จ.....ไข่มุกแห่งอันดามัน"


ภูเก็จไข่มุกแห่งอันดามัน ที่ทุกท่านต้องไปเยือน

เมื่อวันที่ ๒๒ ก.ค.๕๗ เวลา ๐๙.๐๐ น. ผู้เขียนเดินทางมาพร้อมคณะนักกีฬาผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ ๘ ระหว่างวันที่ ๒๓-๒๕ ก.ค. ๕๗ ณ.จังหวัดภูเก็ต ทีมจังหวัดพิษณุโลกเป็นทีมใหญ่มีนักกีฬาประมาณเกือบ ๑๐๐ คน ต้องใช้รถยนต์ปรับอากาศ ๒ ชั้นจำนวน ๒ คัน เป็นพาหนะในการเดินทาง 

-รถบัสปรับอากาศ ๒ ชั้นของบริษัทดินทองทัวร์ที่เป็นพาหนะในการเดินทาง เริ่มออกเดินทางจากพิษณุโลก เวลา ๙.๐๐ น.แวะปั๊มน้ำมัน ทานอาหารตามร้านต่าง ๆ ไปตลอดเส้นทาง

_แวะร้านอาหารทางออกจังหวัดนครสวรรค์เห็นโถส้วมที่สะอาดสวยงามเลยบันทึกภาพมาฝากเพื่อนชาว G2K

-อ่างล้างมือก็ดูดีนะ

ใช้เวลาในการเดินทาง ๒๒ ชั่วโมง ถึงภูเก็ต เมืองภูเก็ตถนนหนทางภายในตัวเมืองค่อนข้างคับแคบ รถติดนานมาก บ้านเรือนเป็นทรงโบราณ เข้าพักที่โรงแรมเพิร์ล โดยได้ห้องพักหมายเลข ๑๐๑๙ เพื่อนร่วมห้องซึ่งเป็นนักวู้ดบอลประกอบด้วยคุณแสวง  คล้ายทรัพย์ และ ร.ต.ต.จินดา  ทิตย์วงศ์ เวลา ๑๐.๐๐ น.ผู้เขียนเข้าประชุมผู้จัดการทีมที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เวลา ๑๑-๑๒ น.ผู้เขียนพาทีมไปซ้อมที่สนามจริง แต่ก็ไม่ได้ซ้อมเพราะทางฝ่ายจัดการแข่งขันยังทำสนามไม่เสร็จเรียบร้อยก็เลยบันทึกภาพมาฝาก

-บ่ายโมงป๋าเดจะไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันที่ "ภูเก็ตแฟนตาซี" นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่มีไอดีการ์ดเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์เข้างาน นอกนั้นต้องซื้อตั๋วราคา ๑,๑๐๐ บาทจึงจะมีสิทธิ์เข้างาน แต่ป๋าเดไม่มีโอกาสเข้างาน เพราะอดีตผู้ใต้บังคับบัญชาสมัยที่ผู้เขียนทำงานที่สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชุมพร ผศ.ดร.ศักดิ์  อินพิรุด ประธานการแข่งขันลีลาศโทรฯมาหาและบอกว่า ป๋าเดมาทั้งทีให้ผมพาไปกินข้าว (ลาบอีสาน ๕๕๕) เถอะนะ ป๋าเดรู้เห็นและมีประสบการณ์มามากแล้วในพิธีเปิดไม่ต้องไปหรอก วันนี้ตอนบ่ายจะมารับไปกินข้าวกันกับ อ.พิศาล  คชฤทธิ์ โค้ชทีมกำแพงเพชร ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นของ ดร.ศักดิ์ ป๋าเดเลยไม่ได้ไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน ก็เป็นอันว่าไปกินลาบกันถ้าจำไม่ผิดชื่อว่าร้าน "เฟื่องฟ้า" เป็นอันว่าวันแรกไม่ได้ไปไหนกัน ได้แต่ทบทวนความหลังกันที่ร้านลาบแล้วกลับมานอนพักผ่อนที่โรงแรมที่พัก

- ตื่นเช้าวันที่ ๒๕ ก.ค.๕๗ รับประทานอาหารเช้าที่โรมแรมที่พักก่อนไปแข่งขันที่สนามสะพานหิน

- ป๋าเดบันทึกภาพกับเพื่อนจังหวัดอื่นที่โต๊ะอาหาร

-ป๋าเดไปถึงสนามบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก ส่วนภาพการแข่งขันและบรรยากาศสนามบรรยากาศริมทะเลเสียดายไม่ได้บันทึกไว้ รวมทั้งภาพของทีมก็ไม่ได้บันทึก

ผลการแข่งขันวันแรก ๒๔ ก.ค.๕๗ ทีมพิษณุโลกแข่งขัน ๔ คน ซึ่งทั้งสี่คนทำคะแนนได้ ดังนี้

๑.นายถวิล  น่วมดี ทำได้ ๔๙ คะแนน

๒.ผศ.เดชา  สว่างวงศ์ ทำได้ ๕๐ คะแนน

๓.นายบรรเจิด  เสือเพ็ง ทำได้ ๕๓ คะแนน

๔.นายสวาสดิ์  พรหมโห้ ทำได้ ๕๕ คะแนน

รวมทั้ง ๔ คนทีมพิษณุโลกทำได้ ๒๐๗ คะแนน เหลือการแข่งขันพรุ่งนี้อีก ๒ คน แล้วจึงจะรวมผลการแข่งขัน ทั้งนี้คะแนนคนที่ไม่ดีคือเล่นได้คะแนนมากต้องถูกตัดออกอีก ๒ คน (ผู้ที่ทำคะแนนได้น้อยคือคะแนนที่ดีคัดไว้ ๔ คนนะครับ)

ขณะการแข่งขันต้องคอยวิ่งหลบฝนเข้าเต็นบ่อยครั้ง ดังคำที่เขาว่า "ภูเก็ตฝน ๘ แดด ๔" ป๋าเดหลบฝนบันทึกภาพเอาไว้โดยมีทีม สว.หญิงภูเก็ตอยู่ด้านหลัง  

อีกภาพหนึ่งของป๋าเด

เพื่อนๆรุ่นเก๋าของชาวพลศึกษา พบกันบันทึกภาพกันหน่อย......

--ตกตอนเย็นลูกศิษย์ที่เคยสอนที่อ่างทองเอารถมารับพาป๋าเด อ.พิศาล และ พท.สิงหฬ ไปกินข้าวบนภูเขาชื่อร้าน "ภูเก็ตแค็มป์" ทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต การเดินทางขึ้นเป็นทางสูงลาดชัน ร้านอยู่สูงมาก

 ขณะเดินไปห้องสุขาเห็นป้ายสวยดีเลยนำมาฝาก

-ภาพมุมมองภูเก็ตที่กำลังโพ้เพ้ จากบนเขามาฝากนะครับ (เขียนถูกต้องไหมนี่)

-บันทึกแขกผู้ไปเยือน ผศ.เดชา  อ.พิศาล โค้ชวู้ดบอลทีมสว.กำแพงเพชร และ พท.สิงหฬ  เจ้าหน้าทีมพิษณุโลก

-บันทึกภาพกับอดีตลูกศิษย์นักเซปักตะกร้อของป๋าเด คุณสมัย  สุธาธรรม นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่จากกาฬสินธุ์ เคยมาพบป๋าเดเมื่อการแข่งขันกีฬาพลศึกษาที่จังหวัดกระบี่ เมื่อ ปี ๒๕๔๗ และเป็นเพื่อนกับน้องชาย คือครูวิทย์ คุณสมัย  สุธาธรรม พื้นเพเป็นคนกาฬสินธุ์มาเรียนพละอ่างทองสำเร็จการศึกษา ปกศ.สูงพลศึกษาเมื่อปี ๒๕๒๗ และเดินทางมาต่อสู้ชีวิตที่ภูเก็ต ทำแทบทุกอย่าง ภาษาอังกฤษยังไม่กระดิกหู (คุณสมัยเป็นคนเล่า) เป็นคนงานขายจิวเวอรี่ และเคยเป็นเจ้าของร้านขายจิวเวอร์รี่ แต่ก็ล่มสลายเมื่อซึนามิมาเยือน คุณสมัยล้มลุกคลุกคลาน จนสามารถตั้งตัวได้ปัจจุบันทำงานบริษัทขายจิวเวอรี่ ใกล้กับหมู่บ้านที่อยู่ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มีบ้าน มีรถยนต์เป็นของตัวเอง ภรรยาเป็นชาวกระบี่ ลูกสาวเรียนมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คุณสมัยทราบข่าวว่าครูมา จึงมาต้อนรับโดยพาไปทานข้าว คุณสมัยไม่เคยเรียกผู้เขียนว่า "ป๋าเด หรือ อาจารย์" แต่จะเรียกว่า "ครู" มาตลอดที่เราพบกัน.....

บรรยากาศร้านอาหาร "ภูเก็ตแค็มป์" บนเขาสูง

ผลการแข่งขันวันที่ ๒ นายแสวง  คล้ายทรัพย์ ทำได้ ๔๙  คะแนน, ร.ต.ต.จินดา  ทิตย์วงศ์ ทำได้  ๕๗  คะแนน

ดังนั้นคะแนนของทีมชายจังหวัดพิษณุโลกจึงเป็น ๒๐๑ คะแนน

๑.นายถวิล น่วมดี ทำได้ ๔๙ คะแนน

๒.นายแสวง  คล้ายทรัพย์ ทำได้ ๔๙ คะแนน

๓.ผศ.เดชา สว่างวงศ์ ทำได้ ๕๐ คะแนน

๔.นายบรรเจิด เสือเพ็ง ทำได้ ๕๓ คะแนน

สรุปการแข่งขันในปีนี้ซึ่งมีนักกีฬาชาย-หญิงมากถึง ๔๗๐ คน 

ผลการแข่งขันประเภททีมชายส่งเข้าแข่งขัน จำนวน  ๔๖  ทีม

อันดับ ๑ เหรียญทอง ทีมจังหวัดชลบุรี  ๑๘๒ คะแนน

อันดับ ๒ เหรียญเงิน ทีมจังหวัดเพชรบูรณ์ ๑๙๙ คะแนน

อันดับ ๓ เหรียญทองแดง ทีมจังหวัดอุดรธานี ๒๐๐ คะแนน

อันดับ ๔ เหรียญที่ระลึก (๕๕๕) ทีมจังหวัดพิษณุโลก ๒๐๑ คะแนน 

ประเภททีมหญิง นักกีฬาจังหวัดพิษณุโลก ๖ คน ทำคะแนนได้ ดังนี้

๑.นางนกแก้ว  ช้างทอง ทำได้ ๕๔ คะแนน

๒.นางเฉลิม  ช้างทอง ทำได้ ๖๐ คะแนน

๓.นางโสรฬ  นิ่มทับ ทำได้ ๖๐ คะแนน

๔.นางประนอม  มาเกตุ ทำได้ ๖๒ คะแนน

๕.นางอำนวย  เล็กศรีาวัสดิ์ ทำได้ ๖๕ คะแนน

๖.นางวิไลกร  อ่อนเพชร ทำได้ ๖๖ คะแนน

สรุป เมื่อตัดอันดับที่ ๕ และ ๖ ออก ทีมหญิงจังหวัดพิษณุโลกทำคะแนนได้  ๒๓๖  คะแนน อยู่อันดับที่ ๕ 

ประเภททีมหญิงส่งเข้าแข่งขัน จำนวน  ๓๐  ทีม

อันดับ ๑ เหรียญทอง ทีมจังหวัดมหาสารคาม

อันดับ ๒ เหรียญเงิน ทีมจังหวัดเพชรบูรณ์ 

อันดับ ๓ เหรียญทองแดง ทีมจังหวัดสุโขทัย 

อันดับ ๔ ทีมจังหวัดนครสวรรค์

อันดับ ๕ ทีมจังหวัดพิษณุโลก 

หมายเหตุ ก็ OK นะ สำหรับผลของการแข่งขันทั้งทีมชายและทีมหญิงของจังหวัดพิษณุโลก ทีมชายมีแข่งขัน 46 ทีม ได้อันดับ 4 ก็ไม่เสียหาย ทีมหญิงมีแข่งขัน 30 ทีม ได้อันดับที่ 5 ก็ไม่ขี้เหร่ กลับมาปรับปรุงพัฒนาฝีมือกันต่อไป จุดไหนบกพร่องก็ต้องนำกลับมาปรับปรุงแก้ไข ปีหน้าจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นเจ้าภาพ ๒๕-๒๖ ส.ค. ๕๘ ว่ากันใหม่.........บันทึกนี้ของปา๋เดนับว่าแย่ที่สุดเพราะไม่ละเอียดพอขาดภาพการแข่งขันและรายละเอียดอีกมากต้องขอโทษเพื่อนๆชาว G2K ที่ยังไม่ทอดทิ้งป๋าเด นี่แหละคือที่มาของ เผ็ดกู "ภูเก็ต....ไข่มุกแห่งอันดามัน"

หมายเลขบันทึก: 573420เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2014 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2014 11:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

คราวนี้ ท่าน อจ. ...เดินทางไปไกลเลย นะคะ .... ดูแลสุขภาพด้วย นะคะ  .... ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่ได้ทำ ... ได้เพื่อน นะคะ

วันนั้นหนูไปนั่งดู wood ball ครั้งแรกที่สะพานหินค่ะ

ทานผลไม้ไป นั่งดูอยู่ตั้งนานนะคะ โพสต์ลงเฟสบุ๊คด้วยค่ะ

สนใจค่ะ น่าสนุกดีค่ะ  

จังหวัดเพชรบุรีก็ส่งแข่งขันนะ ขอบคุณท่าน ดร.เปิ้นมากครับทีให้กำลังใจด้ววยดีมาตลอด

ขอบคุณน้อง Bright Lily ที่แวะมาให้กำลังใจ สนใจกีฬาวู้ดบอลลองเล่นดูนะครับ เล่นง่าย กติกาไม่ยุ่งยากซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัย เสียดายไม่ได้พบเพื่อนชาว G2K จากภูเก็ต...ผมเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพครับ......... 

ไว้วันหลังหากท่านและคณะมาแข่งที่ภูเก็ตอีก กรุณาติดต่อบอกข่าวด้วยนะคะ จะได้ไปสวัสดีและไปเชียร์ค่ะ  ขอบคุณค่ะ สนใจเหมือนกันค่ะ กีฬา woodball

ขอบคุณน้ำใจของน้อง Bright Lily ที่มีต่อทีมพิษณุโลก....ถ้าได้มาภูเก็ตอีกครั้งจะส่งข่าวนะครับ......คุณสมัย ลูกศิษย์ กำลังก่อตั้งทีมอยู่นะครับ.....

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท