ขอเชิญร่วม โครงการเฉลิมพระเกียรติปลูกไม้ผลยืนต้น


http://www.growforprincess.in.th/detail.php

รายละเอียด/ข้อมูลโครงการฯ

         กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติปลูกไม้ผลยืนต้นครัวเรือนละต้นโดยร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เนื่องในโอกาสสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีพระชนมายุครบ 60 พรรษา 2 เมษายน 2558 เพื่อสนองแนวพระราชดำริ และเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยโครงการฯ ส่งเสริมให้เกษตรกร และประชาชนทั่วไป ปลูกไม้ผลยืนต้นสำหรับบริโภคภายในครัวเรือน เพื่อลดรายจ่าย และเพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชน และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อน สร้างจิตสำนักในการอนุรักษ์ต้นไม้

วัตถุประสงค์โครงการฯ

     1. เพื่อสนองแนวพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ ในโอกาสทรงมีพระชนมายุครบ ๖๐ พรรษา วันที่ ๒ เมษายน ๒๕๕๘

      2. เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกร และประชาชนทั่วไป ปลูกไม้ผลยืนต้นสำหรับไว้บริโภคภายในครัวเรือนเพื่อลดค่าใช้จ่าย

      3. เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดภาวะโลกร้อน

การเข้าร่วมโครงการ

โดยเข้าไปที่เว็บไซต์  Growforprincess ที่นี่  http://www.growforprincess.in.th/detail.php

แล้วลงทะเบียนร่วมโครงการ จะมีรายละเอียดแจ้งให้ทราบ จากนั้น ก็ร่วมปลูกต้นไม้ ในโอกาส และสถานที่ต่างๆ ตามแต่จะสะดวกและ ส่งข่าว(รายงาน) แจ้งผลการปลูก เพื่อเก็บสถิติ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 1 เมษายน 2558 เท่านี้ก็ได้เข้าร่วมเฉลิมพระเกียรติฯแล้วคับ


          สำหรับตัวกระผมและครอบครัว ณ วันนี้ ปลูกไปแล้ว 41 ต้น ประมาณ 7 ชนิดพันธุ์ไม้แล้ว และปลูกไปในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ สุราษฎร์ฯ น่าน และนครศรีธรรมราช และจะปลูกไปเรื่อยๆ อย่างน้อย 100 ต้น ครับ

                                                                              ชัยพร  นุภักดิ์


หมายเลขบันทึก: 572424เขียนเมื่อ 14 กรกฎาคม 2014 09:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กรกฎาคม 2014 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท