เทศบาลนครนครปฐม หน่วยฝึกที่ 15 : สัปดาห์ที่ 6


     "สวัสดีครับอาจารย์และเพื่อนๆโปรแกรมวิชาการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมถึงผู้เขียน และผู้อ่านที่น่ารัก ทุกๆท่านครับผม และแล้วก็กลับมาพบกับพวกผมเป็นประจำในวันศุกร์สุดสัปดาห์เป็นประจำนครับ วันนี้มาจะมารายงานความก้าวหน้าในการฝึกงานของผม ให้ทุกท่านได้รับชมรับอ่านกันครับผม ต้องขอบอกเลยว่าสัปดาห์นี้ เป็นสัปดาห์ที่ 6 ในการฝึกของพวกผมแล้ว การปฏิบัติงานของพวกผมก็เป็นไปด้วยความราบลื่นเหมือนเช่นเคยครับ แต่อาทิตย์นี้งานส่วนใหญ่จะปฏิบัติในเทศบาลล้วนๆ แทบไม่มีการออกนอกพื้นที่เลยก็ว่าได้ อย่ารอช้าเชิญชมเชิญอ่านการปฏิบัติงานของพวกผมในสัปดาห์นี้เลยครับผม"

วันจันทร์ /7/ก.ค./57 วันนี้เป็นวันฝึกงานวันแรกในสัปดาห์ที่ 6 แล้วครับผม ซึ่งอาทิตย์นี้แทบทั้งอาทิตย์เลยฟ้าฝนไม่ค่อยเป็นใจซักเท่าไหร่ตกได้แทบทุกวันเลยครับผม ซึ่งผมได้มีการวางแผนว่าจะลงชุมชนเพิ่มเติมกันอีกครั้ง ต้องเลื่อนออกไปเป็นสัปดาห์หน้า งานที่ได้ปฏิบัติในวันนี้ก็จะเป็นงานที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาลเหมือนเช่นเคย ดังนี้
- ((ทีม A หน่วยสำนักปลัด ทำเกี่ยวกับเรื่องการลงบันทึกวันลา, การออกเลขคำสั่ง การออกเลขประกาศทางราชการ, การเดินส่งเอกสารราชการตามหน่วยงานต่างๆ การถ่ายเอกสารต่างๆ และการขับรถพาเจ้าหน้าที่ไปทำธุระตามหน่วยงานต่างๆ ในเขตพื้นที่เทศบาล รวมไปถึงถ้าเวลาที่พวกผมว่างก็จะคอยไปช่วยงานพวกพี่ๆในหน่วยงานอย่างเต็มที่))
- ((ทีม B หน่วยสวัสดิการ ทำเกี่ยวกับการกรอกข้อมูลโครงการกองทุนหมู่บ้าน SML อย่างต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีทั้งหมดถึง 76 ชุมชนด้วยกัน))
- ((ทีม C หน่วยทะเบียนราษฎร์ ทำเกี่ยวกับการพิมพ์คำสั่ง, เขียนใบแจ้งย้ายปลายทางของงานทะเบียน, พิมพ์บันทึกข้อความทางราชการของงานทะเบียน, และคอยปลิ้นบัตรประชาชนให้กับประชาชนอยู่ตลอดเวลา))

.........................................................................................................................................................................................

วันอังคาร /8/ก.ค./57 วันนี้ก็จะเหมือนกับเมื่อวานเลยงานที่ทำกันส่วนใหญ่ก็จะเป็นงานที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาลล้วนๆ ไม่ได้ออกนอกพื้นที่แต่อย่างใด

.........................................................................................................................................................................................

วันพุธ /9/ก.ค./57 วันนี้ วันนี้ตั้งแต่เช้ายันบ่ายก็เหมือนกับเมื่อวานตามเคยครับเพื่อนๆทุกๆคนก็จะทำงานที่ได้รับมอบหมายจากทางเทศบาล แต่มีผมหัวหน้ากลุ่มที่ได้งานพิเศษมาทำนั่นก็คือ พนักงานขับรถเทศบาลช่วงเช้าผมจะต้องนำรถเทศบาลขับไปเติมน้ำมันก่อนที่พัสดุซอย 6 หลังจากนั้นก็ขับรถไปส่งเอกสารราชการที่ศาลากลางจังหวัด ซึ่งเมื่อส่งเสร็จแล้วก็กลับมาทำงานที่เทศบาลเหมือนเดิม

.........................................................................................................................................................................................

วันพฤหัสบดี /10/ก.ค./57 และวันนี้ก็จะเหมือนกับเมื่อวานอีกเช่นเคยครับในช่วงเช้าก็ทำงานที่ได้รับมอบหมายตามปกติครับ ในช่วงบ่ายวันนี้พวกผมว่างกันครับ เลยได้ทำหน้าที่นักพัฒนานั่นก็คือเช็คเปลี่ยนหลอดไฟในตึกเทศบาลตามห้องที่พวกผมทำงาน ในห้องนำ และทางเดินตามจุดต่างๆในอาคารของเทศบาลนั่นเอง

     "และแล้วก็สิ้นสุดลงไปอีกหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งสัปดาห์นี้งานที่ทำกันส่วนใหญ่ จะเป็นงานที่อยู่กับที่ทำงานล้วนๆ แทบจะไม่ได้ออกนอกอาคารเทศบาลเลย การเขียนเลยไม่ค่อยมีเนื้อหารสาระที่น่าสนใจซักเท่าไหร่ ก็ต้องขอโทษท่านผู้อ่านด้วยครับผม ไว้กลับมาเจอพวกผมเป็นประจำในวันศุกร์สุดสัปดาห์ได้ใหม่ในสัปดาห์หน้านะครับ สัปดาห์นี้ขอตัวลาไปก่อนครับผม สวัสดีครับผม"

หมายเลขบันทึก: 572228เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2014 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2014 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อย่าลืมสรุปว่าอาทิตย์นี้เรียนรู้อะไรบ้างนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท