วันที่ 3 พ.ย.49


ทินกร 7

         วันี้เริ่มงานในเวลา 07.45 น. (เกือบไม่ทันโรงเรียนเข้า) วันนี้ที่โรงเรียนจัดงาน "ลอยกระทง ส่องประทีป" เนื่องในวันลอยกระทง (ซึ่งความจริงเป็นวันอาทิต แต่ทางโรงเรียนจัดก่อน) ในกิจกรรมที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นก็จะมี การประกวดกระทงและแต่ละห้องเรียน (รวมแล้วทั้งหมด 33 ห้อง) ซึ่งจะต้องเก็บถ่ายไห้ได้ทั้งหมดในแต่ละห้อง และในวันนี้ไม่มีน้องในกิจกรรมมาช่วยเหมือนทุกวันก็เลยต้องถ่ายภาพและบันทึกภาพเองทั้งหมด ซึ่งใช้เวลานานพอสมควรที่จะเก็บภาพได้ทั้งหมด และอุปสรรคอีกอย่างคือ แต่ละห้องจะจัดกระทงตามห้องเรียนต่างๆ ซึ่งจะกระจายอยู่ตามตึกเรียนต่าง ซึ่งจะต้องเดินไปตามห้องต่างๆ กว่าจะเสร็จก็เกือบเที่ยง จากนั้นก็ไปทนข้าวพร้อมกับเปิด-ปิดทีวีที่โรงอาหาร ในตอนบ่ายจะมีกิจกรรมการประกวดนางนพมาศของเรียนโรง โยแบ่งเป็นในระดับ ม.ต้น และ ม.ปลาย (ดีที่ตอนบ่ายน้องนักเรียนช่วยงานโสตฯมารายตัวพอดี ก็เลยได้คนช่วย) โดยที่กิจกรรมจะมีทั้งช่วงบ่าย โดยที่ผม รับผิดชอบกวรบันทึกภาพ และแบ่งให้นักเรียนที่ช่วยงานรับผิดชอบการถ่ายภาพ(โดยกล้องมี 2 ตัว) โดยจะแบ่งกลุ่มนักเรียนออเป็น 2 กลุ่ม รับผิดชอบกันคนละด้านของเวที และงานเสร็จในเวลา 14.30 น. หลังจากเสร็จงานก็ได้เรียกนักเรียนช่วยมาประชุมเพื่อสรุปงาน ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละคนและปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการทำงาน และได้เดินทางกลับในเวลา15.20 น.

              สิ่งที่ได้จากการทำงานในวันนี้คือ  (1) ได้เรียนรู้การจัดระบบการทำงานว่าในทำงานคนเดียวแบบไหนที่จะงานให้เสร็จได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิมากที่สุด โดยใช้วิธีการเดินวนที่ละชั้น(ซึ่งอาคาร 1-2-3 จะอยู่ติดกันและมีทางเชื่อม) จากนั้นค่อยไปอาคารที่อยู่หลังๆของโรงเรียน ซึ่งจะเป็นอาคาร 5 แล้วจึงเป็นอาคาร 4  (2)ได้วางระบบให้กับนักเรียนช่วยงนโสตฯ เพื่อการทำงานที่เป็นระบบ และงานที่ได้จะมีคุณภาพ โดยแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม รับผิดชอบคนละจุดตามที่ตกลงกัน  (3)ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าทื่เกิดขึ้น นั้นก็คือกล้อง 1 ใน 2 ตัว มีปัญหา คือเมือถ่ายภาพที่ได้ จะเป็นฝ้า มัว ไม่ชัด (เกิดจากกล้องเสียเพราะหล่นบ่อย เลยไม่รู้จะซ่อมยังไง) ก็เลยใช่วิธีการนำกล้องของคุณครูภายในโรงเรียนที่ให้ช่วยถ่าย ถ่ายภาพไปก่อน (ยืม)  เมื่อเสร็จงานก็นำการ์ดมาอัพโหลดลงเครื่อง ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีที่สุดในเวลานั้นแล้ว

หมายเลขบันทึก: 57222เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2006 01:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท