เก็บเกี่ยวผลผลิตโครงการ วันพุธ ที่ (9/07/2557)


               สวัสดีอีกวันหนึ่งครับ วันนี้วันที่08/09/2557 วันนี้ผมและเพื่อนมีกิจกรรมใหญ่อยู่ หนึ่งกิจกรรม ครับ คือกิจกรรม โครงการ ปลูกพืชคอนโดครับ ซึ่งโครงการมีขึ้น เริ่มทำโครงการตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ.2557 -15 กรกฎาคม พ.ศ.2557 รวมทั้งสิ้น 62 วันเพื่อการส่งเสริมให้นักเรียนศึกษาจากแหล่งการเรียนรู้จริงจำเป็นอย่างยิ่งที่สถานศึกษาพึงให้ความสำคัญโดยเฉพาะการส่งเสริมให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติจริงภายในแหล่งการเรียนรู้ที่อยู่นอกเหนือจากในห้องเรียน โครงการคอนโดพืชสวนเป็นโครงการที่จัดสร้างขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นว่าสถานที่ของโรงเรียนบ้านริมใต้มีพื้นที่จำกัดประกอบกับนักเรียนส่วนมากไม่มีประสบการณ์จริงในการเรียนรู้และทักษะด้านการทำเกษตรทางคณะผู้จัดทำจึงมีแนวความคิดร่วมกันว่าโครงการคอนโดพืชสวนสามารถส่งเสริมให้นักเรียนโรงเรียนบ้านริมใต้ เกิดความรู้ ความเข้าใจ นำไปสู่ทักษะการปฏิบัติ และการประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุที่หาได้ในท้องถิ่นรวมถึงใช้พื้นที่ว่างของโรงเรียนให้เกิดประโยชน์แก่การเรียนรู้ของนักเรียนอย่างสูงสุด และสร้างแหล่งการเรียนรู้ที่นักเรียนทุกคนสามารถใช้ได้จริง

    ช่วงบ่ายมีการเก็บเกี่ยว ผลผลิตของโครงการคือ ผักบุ้งครับ ให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่5 มาเก็บผักบุ้งครับ


เมื่อเก็บแล้วมีการช่วยการล้างน้ำด้วยครับเพื่อจะทำเป็นอาหารกลางให้นักเรียนรับประทานกันครับ

วัตถุประสงค์

         1.นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจในขั้นตอน กระบวนการ วิธีการ และสามารถปฏิบัติจนเกิดทักษะในการปลูกพืชในพื้นที่ขนาดจำกัดอย่างถูกต้อง

         2.นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจและสามารถประดิษฐ์คอนโดพืชสวนได้อย่างถูกต้อง

         3.เพื่อส่งเสริมการปลูกพืชปลอดสารพิษ เพื่อใช้รับประทานเองตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงการเพิ่มรายได้จากการขาย และลดรายจ่ายด้านอาหารกลางวันให้กับทางโรงเรียน และนักเรียน

ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านริมใต้ ท่านสายัณห์ กันธิยะ ได้มาทำอาหาร เมนูผัดบุ้งให้รับประทานด้วย

หมายเลขบันทึก: 572097เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2014 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2014 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาตรวจสอบการบันทึกอนุทินประจำวันมีปัญหาอะไรถามอาจารย์นิเทศได้นะครับ ตั้งใจสอน ขยัน อดทน ตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบ นะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท