Learning English with Kru M Gallery ตอนที่ 13


>> Learning English with Kru M Gallery<<

.

วันนี้นั่งทำงานไป ดูนาฬิกาไป มีความรู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก แล้วรู้มั๊ยคำว่า "เวลาผ่านไปเร็วมาก" ภาษาอังกฤษใช้คำว่าอะไรเอ่ย ติ๊กต็อกๆๆ กริ้งงง หมดเวลา เฉลย! Time flies (ไทมฺ ฟลายส์) ครับ ใครอย่าแปลว่า เวลาบิน อีกล่ะ 555 ตบปากแตกเลย 5555 ตัวอย่างประโยคเช่น I can't believe your son is at university already. How time flies! (ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าลูกนายเรียนมหาลัยแล้ว เวลาผ่านไปเร็วเนอะ)

.

พอพูดถึงนาฬิกาแล้ว จะได้ยินเด็กน้อยใช้คำศัพท์ผิดตลอดเวลาเลย ระหว่างคำว่า Watch กับ คำว่า Clock ครับ คำว่า Watch (วอทชฺ) เป็นคำนามครับ แปลว่า "นาฬิกาข้อมือ" ครับ และถ้าเป็นคำกริยา จะแปลว่า มอง/ดู ได้อีกด้วย ส่วนคำว่า Clock (คลอค) คือ นาฬิกาแขวนครับ ฮั่นแน่!! ทีนี้อย่าใช้สับสนล่ะ ไม่งั้นเด๋วจะเอา นาฬิกาแขวนมามาใส่มือซะงั้น อิอิ เอ้ออ แล้วนาฬิกาปลุก ล่ะ ภาษาอังกฤษคืออะไร?? มันคือ Alarm Clock (อะลาร์ม คลอค) ไงครับ

.

พอพูดถึงคำว่า Clock แล้ว นึกถึงการออกเสียงคำนี้เลย คือว่า ออกเสียงพลาดนิดเดียวความหมายเปลี่ยนโลกเลยนะนั่น คำนี้มันอ่านว่า "คลอค" ครับ ต้องออกเสียงควบกล้ำ "คล" ด้วยนะ ถ้าไม่ออกควบกล้ำมันจะอ่านออกเสียงเป็น "คอค" ซึ่งมันจะพ้องเสียงกับภาษาอังกฤษคำว่า cock ซึ่งถ้าเป็นสแลง จะแปลว่า "จู๋" อ๊ากกกก ไม่นะ ลองนึกถึงผู้หญิงพูดประโยคนี้เพี้ยนดูสิ I have a big clock. ซึ่งแปลว่า ฉันมีนาฬิกาเรือนใหญ่ แต่ถ้าออกเสียงไม่ดีจะกลายเป็น I have a big cock. (ฉันมีจู๋ใหญ่) อ๊ากกก ฝรั่งได้ยินคงตกใจแล้วร้องว่า Amazing Thailand พอดี ฮ่าๆๆ อย่าไปคิดว่า ครูเอ็มสอนอะไรเนี๊ยะ น่าเกลียดมาก คือ อย่าโลกสวยให้มากนะครับ เราไม่ได้เจอชาวต่างชาติที่นิสัยดีๆเสมอไป

.

โอเคครับ สำหรับวันนี้ก็พอแค่นี้ก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวครูเอ็มจะหื่นไปมากกว่านี้ฮ่าๆๆ แล้วเจอกันใหม่นะครับ Bye!!

.

ฝากเพจด้วยนะครับ https://www.facebook.com/krumgallery

คำสำคัญ (Tags): #ครูพี่เอ็ม#kmpprep
หมายเลขบันทึก: 571904เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2014 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กรกฎาคม 2014 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท