เที่ยวญี่ปุ่น ตอนที่ 6 : ล่องเรือโจรสลัดที่ ทะเลสาบอาชิ ( Ashi Lake )


วันที่ 23  มิถุนายน  2557   กินอุด้ง  เป็มื้อกลางวันเรียบร้อยแล้ว  กลับชึ้นรถเพื่อไปล่องเรือโจรสลัดที่ ทะเลสาบอาชิ ( Ashi Lake ) รอบบ่ายโมง  ทะเลสาบอาชิ (lake ashi) อยู่ในวนอุทยานแห่งชาติฮาโกเน่ เป็นทะเลสาบที่ก่อตัวจากลาวาของภูเขาไฟ ฟูจิ ทะเลสาบอาชิ ได้ ชื่อว่า เป็นทะเลสาบ ที่สวยที่สุด 1 ใน ทะเลสสาบ 5 แห่ง ที่ล้อมรอบ ภูเขาไฟฟูจิ   ระหว่างรอเรือเทียบท่า  คณะของเราก็เก็บภาพสวย ๆ กับเรือลำที่จอดอยู่ซึ่งเป็นลำสีแดง  

ทะเลสาบอาชิ หรือที่ญี่ปุ่นเรียกว่า อาชิโนโกะ ก่อตัวขึ้นจากลาวาของภูเขาฮาโกเน่ หลังจากที่มีการระเบิดของภูเขาไฟเมื่อ 3,000 ปีที่แล้ว จากทะเลสาบอาชิสามารถที่จะมองเห็นวิวของภูเขาไฟฟูจิได้  มีทิวทัศน์ที่สวยงาม  ระหว่างรอเรือเก็บภาพบรรยากาศสวย ๆ ไว้ดูเล่นเพราะสวยมาก

เรือมาแล้ว ทุกคนลงเรือเพื่อล่องเรือโจรสลัดชมทะเลสาบอะชิ (Lake Ashi) ทะเลสาบที่สวยงาม ชื่อดังของญี่ปุ่น หากใครล่องเรือในวันที่ฟ้าใสสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้อีกด้วย (น่าเสียดายวันที่ผมและเพื่อนเดินทางไปมีฟ้าครึ้ม เลยมองไม่เห็นภูเขาไฟฟูจิ มองเห็นแต่ฟ้าสีทึมๆ แต่ก็คุ้มค่า )  พวกเราขึ้นไปบนดาดฟ้าเรือเพื่อชมบรรยากาศให้อิ่ม ใน 10  นาที จะเห็นว่าตัวเรือจะถูกตกแต่งให้เป็นเรือโจรสลัดย้อนยุค  ทุกคนต่างเก็บภาพวิวสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ ขณะเรือแล่น

หลังจากที่คุณล่องเรือมาสักพัก ก่อนจะถึงท่าเรือจะเห็นเสาโทริอิสีแดงอันใหญ่ๆอยู่กลางริมน้ำ เสานี้คือเสาของศาลเจ้าฮาโกเน่ (Hakone Jinja Shrine)นั่นเอง  เหมือนเป็นประตูให้เราเดินผ่านเข้าไป ตามความเชื่อของคนญี่ปุ่น เชื่อว่าเป็นประตูไปสู่สรวงสวรรค์ ลักษณะเสาเท่าที่เห็นก็จะเป็นเสาสองข้าง และมีไม้พาดไว้ด้านบน ซึ่งโทริอิ แปลเป็นภาษาญี่ปุ่นได้ว่า ที่สำหรับนก ซึ่งคนญี่ปุ่นเชื่อว่านกคือผู้สื่อสารกับเหล่าเทพเจ้า

เวลาประมาณ 13.30 น. ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่..วัดอาซากุซ่า วัดที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงโตเกียว.....ตามมาค่ะ

หมายเลขบันทึก: 571290เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2014 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มิถุนายน 2014 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท