ทุกอย่างในชีวิต ถูกลิขิตด้วยตัวเอง


บางครั้งคนเรา ฐานชีวิตการเติบโต การเลี้ยงดู สิ่งแวดล้อม ตั้งแต่เล็กจนโต อาจจะมีที่มาเหมือนกันหรือต่างกัน ก็ตาม แต่ทำไม ความสำเร็จที่ได้รับของแต่ละคนถึงแตกต่างกัน ส่วนหนึ่งมาจาก การที่เรียกว่า "คิดเป็น" ซึ่งสิ่งแวดล้อมเหล่านั้น มีส่วนช่วยให้เกิดขึ้นเป็นอย่างมากแต่ไม่ใช่ทั้งหมด สำหรับคติที่เรียกว่า "อดเปรี้ยวไว้กินหวาน" คือการใฝ่ดี ที่แฝงอยู่ในตัวนั่นเอง ซึ่งถ้าเราเอาการ "คิดเป็น" มาบวกกับการ "ใฝ่ดี" ผลที่ออกมา.....มันจะได้เป็นทวีคูณ ซึ่งความสำเร็จที่ได้มาก็ยิ่งใหญ่แน่นอน

พลังความคิด บวกกับแรงขับจากภายใน จะมีผลมากกับการดำเนินชีวิต จนนำไปสู่ชีวิตที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งแน่นอน คำว่าประสบความสำเร็จของชีวิตของแต่ละคน มันแตกต่างกัน ขึ้นกับว่า คนๆ นั้น มองเห็นเป้าหมาย ได้ชัดเจนแค่ไหน มียุทธศาสตร์ ในการนำพาชีวิตไปสู่เป้าหมายนั้นได้อย่างไร ซึ่งมันไม่ใช่ง่ายๆ ที่เด็กๆ วัยรุ่น จะนำพาชีวิต ผ่านกระแสสังคมอย่างในปัจจุบันนี้ ที่หลอกล่อด้วยความสุข สนุกสนาน ความบันเทิงเริงรมต่างๆ เทคโนโลยีที่ทันสมัย จะมีเด็กวัยรุ่น สักกี่เปอร์เซ็นต์ ที่ก้าวผ่านกระแสเหล่านี้ไปได้ น้อยมากจริงๆ และรู้สึกว่าน้อยลงทุกวันด้วย ศักยภาพของเด็กวัยรุ่น ก็ลดลงเรื่อยๆ ที่สำคัญไม่เคยคิดถึงความสำเร็จ ความใฝ่ฝันของตัวเอง ลืมนิยามของคำว่า "คุณภาพ" ไปได้เลย น่าเสียดายแทนจริงๆ สำหรับศักยภาพที่ไม่ถูกใช้อย่างเต็มที่ และเกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับคนๆ หนึ่งที่เกิดมาใช้ชีวิตในโลกนี้

ทำไงได้....ในเมื่อทุกอย่างในชีวิต ถูกลิขิตด้วยตัวเอง

หมายเลขบันทึก: 570758เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2014 21:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2015 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท