สัปดาห์ที่ 6 (19/6/2557) "เวร...."


วันพฤหัสบดี ที่ 19 มิถุนายน 2557

วันพฤหัสวันนี้มาโรงเรียนเช้ามากกว่าปกติเพราะเป็นเวรประจำวันของผม และครูเจนจิรา


นอกจากจะต้องมายื่นต้อนรับนักเรียนตรงประตูโรงเรียน และก็เซ็คชื่อ นักเรียนที่ดูและเวรทำควาสะอาดที่รับผิดชอบ สี แสด สิ่งที่สำคัญอีกอย่างคือการพูดอบรมนักเรียนหน้าเสาธง วันจะอบรมเกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ห้องคอมพิวเตอร์ของนักเรียนที่เข้ามาค้นงาน แต่แอบเล่นเกมส์ และ การซื้อขนม ของนักเรียนแล้วนำขนมมากินในห้องคอมนอกจากจะให้ห้องคอมสกปรกแล้ว ยังจะทำให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้รับความเสียหายอีก เพราะคอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หากโดนน้ำแล้วอาจจะทำให้อุปกรณ์ได้รับความเสียหายได้



วันนี้ต้องนำรูปนักเรียนที่แต่งวันมาปริ้นให้ได้ขนาดตามที่คุณครูแต่ละคนสั่ง แล้วนำมาเครื่อสติ๊กเกอร์ใส เพื่อจะไม่ให้สีของรูปซีดเร็วเกินไป จากนั้นตัด ๆ รูปแต่ละคนออกมาก ให้ได้ขนาดตามที่ต้องการ นำส่งคุณครูประจำชั้น



เวลา 10.30-11.30 น. วันนี้สอนวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้กับนักเรียนชั้น ม.3 เรื่องเกี่ยวกับองค์ประกอบของโครงงาน จำนวน 30 แล้วให้นักเรียนบันทึกหัวข้อของโครงร่างโครงงาน ให้นักเรียนไปสืบค้นโครงงานมา 1 โครงงาน ลแววเขียนโครงร่างโครงงานส่งครู อาทิตย์หน้า


ภาคบ่าย 12.30-14.30 น. ต้องสอนนักเรียน ชั้น ม.3 อีกครั้งหนึ่ง แต่เป็นวิชาคอมพิวเตอร์ เรื่อง หลักการสร้างเว็บไซต์เบื้องต้น เป็นการแทรกตัวหนังสือ และรูปภาพลง ในโปรแกรม Adobe Dreamweave เริ่มตั้งแต่การสร้าง Site เป็นของตัวเอง เพิ่มตัวหนังสือ แทรกรูปภาพ และบันทึกเว้บเพจ และเทคนิคเล็ก ๆ น้อยๆ อีก 3-4 อย่าง กว่าจะสอนเสร็จก็ 2 ชม. แล้ว จึงมอบหมายให้อาทิตย์หน้านักเรียนเตรียมรูป ตัวเองมา แล้วจะให้นักเรียนทำเว็บประวัติส่วนตัวส่งครู


เวลา 14.30-15.30 น. วันนี้เป็นการเปิดกองลูกเสือของนักเรียน ป. 1 - ม.3 เพื่อจะชี้แนะแนวทาง วิธีต่างๆ และเตรียมสำหรับการเดินสวนสนาม ในวันสถาปนาลูกเสือ วันที่ 1 กรกฏาคมนี้


หมายเลขบันทึก: 570756เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2014 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2014 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท