สัปดาห์ที่ 6 (18/6/2557) "ทำงานเพื่อเด็กน้อยอีกสักวัน"


พุธ ที่ 18 มิถุนายน 2557

ผ่านไปเร็วจริงๆ ครับสำหรับสัปดาห์นี้ วันนี้ก็วันพุธแล้ว วันนี้มาโรงเรียนเร็วกว่าปกติ ครับ มาถึงโรงเรียน นักเรียนยังไม่มาโรงเรียนเลย แสดงว่าวันนี้ผมมาโรงเรียนเช้ามาก เซ็นต์ชื่อ เวลามา ของโรงเรียนตามปกติของทุกวัน


ตอนเช้าระหว่างการที่เข้าแถว ผมรับหน้าที่ไปเปลี่ยนจอโปรเจคเตอร์ ที่ห้อง ป.1 เพราะที่ห้อง ป.1 จอไม่ได้ขนาดกับเครื่องโปรเจคเตอร์ แล้วนำจอที่เปลี่ยนจากห้อง ป.1 ไปเปลี่ยนแทนที่ห้อง ม.3 เพราะจอที่ห้อง ม. 3 เสียหาย ชำรุดมาก จึงต้องเปลี่ยนใหม่ให้ใช้งานได้


วันนี้ภาคเช้าผมต้องทำงานต่อจากเมื่อวันจันทร์และวันอังคารที่ผ่านมาคือ การนำรูปนักเรียนที่ถ่ายไว้เมื่อวันจันทร์และวันอังคาร มาแต่ง ปรับภาพให้เหมาะสม เพื่อที่จะสามารถนำมาตกแต่งบอร์ให้สวยงาม



หลังจากนั้น หน้าห้องคอมจะมีจอคอมพิวเตอร์เก่า อยู่ที่ขนมาจากห้องเก็บของประมาณ 5-6 เครื่อง เนื่องจากเป็นตอที่ไม่ได้ใช้มาเป็นเวลานาน ผมจึงต้องเช็คแต่ละเครื่องว่า ยังใช้งานได้ดีอยู่หรือไม่ หากยังใช้งานได้จะเอามาเก็บไว้ เพื่อจะนำมาพ่นสีดำให้ดูน่าใช้กว่าเดิม



ตอนบ่ายมีสอนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 ชั้น ม.2 เรื่อง เครื่องมือ และการติดตั้งโปรแกรม Google sketUp ให้นักเรียนดาวน์โหลดโปรแกรม และติดตั้งโปรแกรม ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเอง มีปัญหาคือนักเรียนหลังจากที่เปิดคอมพิวเตอร์แล้ว นักเรียนบางคนไม่สนใจเรียน และแอบเล่นอินเทอร์เน็ต เลยตั้งกฏว่าหากมีใครเล่นอินเทอร์เน็ตอีก ครูจะปิดเซิฟเวอร์ และไม่ให้เล่นอีกต่อไป 


หมายเลขบันทึก: 570754เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2014 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2014 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท