สัปดาห์ที่ 6 (17/6/2557) " เด็ก ๆ ครับ มองกล้องหน่อย "


วันอังคาร ที่ 17 มิถุนายน 2557

วันอังคาร เป็นวันสีชมพูประจำสัปดาห์


วันนี้ภาคเช้าได้รับหน้าที่ร่วมกับครูเจนจิรา ต่อตัน จากครูศรีโสภา คุณครูประจำชั้นอนุบาล 2 พานักเรียนชั้นอนุบาล 2 จำนวน 23 คน และ อนุบาล 1 จำนวน 15 คน ถ่ายรูปนักเรียน คนละ 1 ใบ เพื่อจะนำไปติดที่บอร์ดหน้าห้องอนุบาล เป็นทำเนียบห้อง เด็กอนุบาล ซนมาก กว่าจะถ่ายรูปผ่านไปได้แต่ละคน ช่างลำบากมากๆ เลยครับ บางคนก็ไม่ยอมอยู่นิ่ง บางคนก็ไม่มองกล้อง บางคนก็กลัวกล้อง กว่าจะยอมให้ถ่าย ผม ครูเจนจิรา และครูศรีโสดา ต้องคอยช่วย กว่าจะผ่าน แต่ก็สนุกมากครับ เห็นความน่ารักของเด็กแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน



หลังจากถ่ายรูปเสร็จห้องคอมพิวเตอร์ที่ผมอยู่ ต้องการเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ หน้าห้อง เพราะคอมพิวเตอร์เครื่องที่ใช้อยู่มีความจุน้อย และประสิทธิภาพยังไม่ดีเท่าที่ควร จึงทำการประกอบเครื่องใหม่ที่ซื้อมาตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว จากนั้นจึงนำมาต่อเข้ากันหน้าจอแล้วทำการลงโปรแกรมใหม่ให้ใช้งานได้ แต่จะยังไม่นำไปติดตั้ง ต้องรอเครียร์ข้อมูล โอนย้ายข้อมูลต่าง ๆ ให้เรียบร้อยเสียก่อน


ภาคบ่าย

ผมมีสอนวิชาคอพิวเตอร์ ชั้น ม.1 เรื่อง การทำงานของข้อความและภาพ โปรแกรม Flip Album จำนวน 32 คน หลังจากที่อธิบายให้นักเรียนฟังแล้วจึงให้นักเรียนทำตามที่สอน จำนวน 2 ชั่วโมง แล้วจึงตรวจงานนักเรียน

เมื่อสอนเสร็จ เวลา 15.30 -14.30 ห้องคอมพิวเตอร์จะให้นักเรียนเข้ามาค้นคว้าข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต ทุกๆวัน


หมายเลขบันทึก: 570753เขียนเมื่อ 20 มิถุนายน 2014 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2014 20:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท