หิมะสุดท้าย...เป็นที่ระลึกในฤดูใบไม้ผลิปีนี้


ในวันนั้นหิมะตกโปรยปรายลงมาเรื่อยๆตั้งแต่ช่วงเย็นๆ จนถึงเช้าอีกวัน จึงได้ภาพหิมะสุดท้าย...เป็นที่ระลึกในฤดูใบไม้ผลิปีนี้

หิมะสุดท้าย…เป็นที่ระลึกในฤดูใบไม้ผลิปีนี้

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สองวันหลังจากมีส่วนร่วมสนับสนุนกิจการของภาครัฐของเมือง Calgary โดยการเข้าไปเยี่ยมชมสวนสัตว์ ที่มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่หลังน้ำท่วมใหญ่แล้ว เริ่มมองเห็นบรรยากาศ และสีสันแห่งฤดูใบไม้ผลิที่กำลังมาเยือน ในอีกไม่ช้าก็จะได้ชื่นชมกับสีเขียวสดใสของต้นไม้ใบหญ้า รวมทั้งดอกไม้สีสวยๆ โดยเฉพาะสีชมพูหวานแหววของต้น cherry blossom และบรรดาต้น crape ต่างๆ … ในวันนั้นหิมะตกโปรยปรายลงมาเรื่อยๆตั้งแต่ช่วงเย็นๆ จนถึงเช้าอีกวัน จึงได้ภาพหิมะสุดท้าย…เป็นที่ระลึกในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ที่ล่าช้ามากในรอบหลายปี

คำสำคัญ (Tags): #หิมะ
หมายเลขบันทึก: 569868เขียนเมื่อ 6 มิถุนายน 2014 05:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2014 06:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

สวยงามมากค่ะอาจารย์ วันนั้นหิมะคงตกเยอะนะคะ ไม่มีรอยเท้าและทางเดินเลย ดูสดชื่นมากค่ะ

ยังอยู่มากเลยนะครับ

ต่อไปจะดีขึ้นใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ

เป็นภาพความงามขาวสะอาดท่ามกลางความเนือกเย็นที่กำลังจะจากไป...



            


เห็นหิมะแล้วหนาวจัง...แต่..... บ้านเราเมืองไทย ... กลับร้อนมากๆ เลยค่ะ .... 

<p>ตอนนี้..เป็นแบบนี้แล้วค่า…ในฮัมบอรก..ส่งความอบอุ่นมาฝาก..ค่ะ..เมื่อวาน..ตอนค่ำๆ..ประมาณ..๒๐..องศา…ค่ะ</p>

...คืนนั้นหิมะตกเป็นสายๆเหมือนฝนตกพร่ำๆ ...แต่ต่อเนื่อง ตกทั้งคืน ...ตื่นเช้ามาตกใจ มองออกไปเห็นหิมะเกาะที่ต้นไม้...เพราะเดือนพฤษภาคมเป็นกลางฤดูใบไม้ผลิแล้ว เท่าที่ผ่านมาหิมะล่าสุดจะตกแค่ประมาณต้นเดือนถึงกลางๆเดือนเมษายนเท่านั้นนะคะคุณกุหลาบ...ตอนนี้ก็มีฝนตกสลับกับแดดออก ตกปรอยๆ ไม่หนัก และไม่นาน พอหยุดตกแดดก็ออกเจิดจ้า...เป็นลักษณะของฤดูใบไม้ผลิที่นี่ค่ะ

...ตอนนี้หยุดตกแน่นอนแล้วค่ะ มีแต่ฝนตกบ้าง ดอกไม้เริ่มออกดอก ...อากาศกำลังสบายๆ นะคะน้องขจิต...ทำงานเพลินคงไม่คิดเรียนต่อแล้วนะคะ

...ชอบมากค่ะเวลาที่มองออกไปมีแต่สีขาวสะอาดตาของหิมะนะคะพี่นงนาท...

อากาศหนาวเย็นมีความลำบากในการเดินทาง...อากาศร้อนเดินทางไปไหนมาไหนสะดวก...มีทั้งดีและไม่ดีในความแตกต่างนะคะDr. Ple  ...

ขอบคุณความอบอุ่นจากฮัมบอรกมากค่ะ ฤดูใบไม้ผลิสวยงามก่อนที่นี่หลายเดือนแล้วนะคะคุณยายธี

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่าน ที่แวะมาชื่นชมความงดงามตามธรรมชาติของหิมะขาวๆ  และได้มอบดอกไม้ให้กับบันทึก "หิมะสุดท้าย...เป็นที่ระลึกในฤดูใบไม้ผลิปีนี้" นะคะ...ขอบคุณมากค่ะ

- สวยมากๆ นะคะ  ชอบบรรยากาศของหิมะ ให้ความรู้สึกสดชื่นดี ชอบทุกภาพ

- เห็นบันทึกนี้แล้วคิดถึงหนังสือ "บ้านเล็ก" ของลอร่า อิงกัล ไวด์เดอร์ ตอน "ฤดูหนาวอันยาวนาน"

- cherry blossom  นี่ใช่ซากุระ ของญี่ปุ่นรึเปล่าคะ

สวยมากขอแค่ชม เพราะคงไม่สามารถทนความหนาวได้ ขอบคุณค่ะ

เหมาะมากกับสภาพอากาศของไทยเราตอนนี้ค่ะ ขอบคุณอาจารย์ที่ทำให้คลายร้อนได้กับภาพสวยเย็น นวลตามากเลยค่ะ ถึงแม้ถ้าให้เลือกก็ขออยู่ตรงนี้เหมือนเดิมแหละนะคะ เพราะดูแล้วตรงนั้นสวยเย็นเกินไปสำหรับเราคนไทยนะคะ

" หนังสือชุดบ้านเล็ก " หรือ " The Little House Series " อ่านกี่ครั้งก็ไม่เบื่อนะคะ...ชื่นชมผู้ประพันธ์คุณลอร่า อิงกัลล์ส ไวล์เดอร์ (Laura Ingalls Wilder) มาก แต่ชื่นชมและชื่นชอบสำนวนแปลของคุณ รสคนธ์ อิศรเสนา หรือในนามปากกา "สุคนธรส " มากที่สุดนะคะ...ต้น cherry blossom หรือ Japanese flowering cherry แต่คนส่วนใหญ่จะรู้จักและคุ้นเคยกับชื่อ Sakuraซากุระนะคะ มีหลายชนิดที่มีสีชมพู รวมไปถึงต้น crape apple ต่างๆอีกหลายชนิดนะคะคุณnui...

...มองดูเหมือนมีความหนาวเย็นมากๆ ...แต่อย่าลืมว่าคนไม่ได้ยืนอยู่ท่ามกลางหิมะตลอดเวลานะคะ...ส่วนใหญ่จะอยู่ในอาคารบ้านเรือนที่มิดชิด มีเครื่องทำความร้อนไม่หนาวเหมือนที่คิด หากออกจากบ้านก็มีเสื้อผ้ากันหนาวสวมนะคะคุณภาทิพ...และหากมีความเคยชินก็เป็นเรื่องธรรมดาที่มีหิมะตกค่ะ

...อากาศที่แตกต่างกันมีประโยชน์มากๆนะคะ ดร.โอ๋... แต่คนยังไม่เข้าใจที่จะใช้ประโยชน์ให้เกิดความสมดุลย์ทางธรรมชาติ...การเคลื่อนย้ายที่อยู่จากอากาศที่ร้อนมาอยู่ในที่อากาศหนาวเย็นเป็นการรักษาธรรมชาติได้เป็นอย่างดีถึงดีที่สุด ...ต่อไปในอนาคตคิดว่าคนจะต้องใช้วิธีนี้เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมของโลก...พออากาศหนาวมากก็ควรจะเคลื่อนย้ายไปอยู่ในสถานที่อบอุ่นในช่วงระยะเวลาหนึ่ง(ชาวต่างประเทศเขาทำกันนานแล้ว เขามีไปพักผ่อนกันนานเป็นเดือนๆ)...พออากาศร้อนมากก็ควรจะย้ายไปอยู่ที่มีอากาศเย็นกว่า...ทุกวันนี้ประเทศไทยโดยเฉพาะกรุงเทพมหานครมีอากาศร้อนที่ร้อนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะพออากาศร้อนทุกคนก็เปิดเครื่องปรับอากาศซึ่งมีอันตรายมากมาย โดยเฉพาะสาร CFC ที่ลอยขึ้นไปปกคลุมชั้นบรรยากาศทำให้เกิดภาวะเรือนกระจกซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้โลกร้อนมากขึ้นเรื่อยๆนะคะ...

...ธรรมชาติสวยงามเสมอนะคะคุณหมอธิรัมภา...

เหมือนภาพวาดเลยจ้ะ    ชอบ ๆๆๆๆ

...คุณมะเดื่อคงชอบวาดภาพ...ภาพวาดหิมะไม่ค่อยเปลืองสีอื่น...แต่สีของหิมะก็ผสมออกมายากนะคะ...

งามคักอี้หลี่(สวยงามมากเลย)

...งามคักอี้หลี่ รู้ความหมายค่ะอาจารย์prayat ...เพราะเพื่อนที่สนิทหลายคนอยู่ภาคอีสาน...เว้ากันซื่อๆจริงใจ มีน้ำใจมากๆนะคะ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท