รู้จักมิตรภาพ (15/05/2557)


ความสามัคคีร่วมกัน เพื่อให้ได้งานที่สมบูรณ์

วันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

โรงเรียนบ้านแม่ปูคา

ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง

จ.เชียงใหม่ ภาคเรียนที่ 1 /2557


       วันนี้ดิฉันตื่นเช้ามาก และยังตื่นเต้นที่จะได้เจอเด็ก ๆ โรงเรียนบ้านแม่ปูคา ดิฉันได้เดินทางมาถึงโรงเรียน เวลา 07.00 น. พอถึงเวลา 07.10 น. นักเรียนเริ่มเข้าโรงเรียนและจะมาทำความสะอาดตามบริเวณชั้นเรียนและเขตสีที่ได้รับ และดิฉันก้ได้ไปช่วยเด็ก ๆ กวาดใบไม้ตรงบริเวณถนน ซึ่งโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ เรียนดี วินัยเด่น เน้นความสะอาด อาคาร สถานที่ บริเวณโรงเรียนมองดูแล้วสบายตา อากาศเย็น สดชื่น ด้วยต้นไม้สีเขียว เวลา 08.00 น. ก็พานักเรียนเข้าแถวเคารพธงชาติตามปกติ

        เวลา 09.00 น. ผู้อำนวยการ นายสมศักดิ์ ปันทา โรงเรียนบ้านแม่ปูคา ได้เรียกประชุมนักศึกษาฝึกสอนทั้ง 16 คน เข้าพบ เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับบริเวรโรงเรียน อาคารสถานที่ การเขียนแผน และ พูดคุยเรื่องกิจกรรมภายในโรงเรียน 

        ทั้งนี้โรงเรียนบ้านแม่ปูคาเป็นโรงเรียนที่จัดอยู่ในกลุ่มโรงเรียนขนาดเล็ก มีนักเรียนทั้งหมด 116 คน คณะครูผู้สอง 20 กว่าคน และมีนักการภารโรง 1 คน พอได้เรียนรู้จากการพูดคุยของ ผู้อำวยการทำให้ได้รู้ถึงกิจกรรมภายในโรงเรียน การเดินทาง การสอนการเรียนรู้ในสิ่งต่าง ๆ ทำให้รับรู้ถึงการวางตัว บุคลิกภาพ และเพื่อนร่วมงานที่มาฝึกสอนแต่ละเอก แต่ละสาขา  และได้เลือกประธานกลุ่มนักศึกษาฝึกสอนบ้านแม่ปูคา เพื่อที่จะได้กระจายข่าวสารและช่วยเหลือแบ่งงานการทำหน้าที่ต่าง ๆ ภายในโรงเรียนได้ง่ายขึ้นด้วยความสามัคคีร่วมกัน เพื่อให้ได้งานที่สมบูรณ์

หมายเลขบันทึก: 569744เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2014 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2014 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท