บันทึก แรกของการเปิดเรียนโรงเรียนพุทธิโศภน (16/05/57)


"การออกฝึกสอนวันแรก"

                          

ในวันแรกของการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนพุทธิโศภน เสียงเพลงชาติดังขึ้น เสียงร้องเพลงชาติดังไปทั่วโรงเรียน ทุกคนในโรงเเรียนยืนตรงเคารพธงชาติ

หลังจากเคารพธงชาติ ดิฉันได้มีโอกาสยืนสวัสดีคณะครูและนักเรียนหน้าเสาธงพร้อมกับเพื่อน ๆ นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู แทนการแนะนำตัวเหตุเพราะนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูมีจำนวนมาก 40 คน และอีก 3 รูป รวมเป็น 43 ซึ่งถือว่ามีจำนวนมาก

ในวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ดิฉันแอบรู้สึกตื่นเต้นนิด ๆ และยังคงรู้สึกแปลก ๆ อย่างบอกไม่ถูก กับสถานที่ฝึกสอนแห่งนี้ ในวันแรกก็คงไม่ได้ทำการสอนอะไร 

มีเพียงแต่ประชุมรับมอบหมายงานเวรประจำ จำหน่ายน้ำและนมที่โรงอาหารในวันจันทร์ ช่วงเช้าและพักรับประทานอาหารและรับตารางสอนจากครูพี่เลี้ยง

ในวันแรกของการเปิดสอนนี้จะเป็นการปฐมนิเทศนักเรียนในคาบแรกเกี่ยวกับข้อตกลงของการเรียนในรายวิชานี้ การเดินมาเรียนห้องคอมพิวเตอร์ 2 การเดินเข้าห้องเรียนต้องเดินเข้าตามเลขที่ การจัดที่นั่งจะต้องจัดนั่งตามเลขที่เพราะนักเรียนจะต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ประจำของตนเองไม่มีการเปลี่ยนที่นั่งเพราะงานทุกอย่างที่นักเรียนทำต้องบันทึกไว้ที่เครื่องประจำ และการจัดการนั่งจะจัดให้คอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่องต่อนักเรียนสองคน การจัดท่านั่งให้สะดวกต่อการเรียน และต้องนั่งลงทีละแถว การเข้าออกห้องเรียน 

สำหรับวันแรกดิฉันก็ได้เทคนิคการจัดการชั้นเรียนจากครูพี่เลี้ยงมากมาย ทั้งการแบ่งเวลาในการสอน การแบ่งเวลาให้นักเรียนทำงาน การจัดระเบียนชั้นเรียนที่ดี

                       ในวันแรกก็ได้เทคนิควิธีการจัดการชั้นเรียนที่ดี การจัดระเบียบในห้องเรียนที่หาดูได้ยาก

หมายเลขบันทึก: 569679เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2014 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม 2014 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท