เยือนญี่ปุ่น : เยี่ยม Toho University (2)


แวะที่อาคาร Metropolitan Government Building เพื่อชมโตเกียวจากมุมสูง

วันที่ 7 พฤษภาคม 2557 (ต่อ)

ช่วงบ่าย เราเดินทางไป Narashimo Campus ของ Toho University ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างทางผ่านเส้นทางที่จะไป Disneyland ด้วย

ที่ Narashimo Campus เราได้พบกับคณบดีและอาจารย์ของ Faculty of Pharmaceutical Sciences ได้พูดคุยกันถึงความเป็นไปได้ที่จะมีความร่วมมือทางวิชาการระหว่างกัน

บรรยากาศในการพูดคุย

หลังจากนั้นได้ชมอาคารที่มีห้องเรียนและห้องปฏิบัติการ อาคารนี้ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหว เพิ่งจะซ่อมแซมเสร็จ แต่ละชั้นจะมีห้องเรียนและห้องปฏิบัติการต่างๆ ทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์ และห้องปฏิบัติการที่ใช้ฝึกบทบาทของเภสัชกร ที่มีเครื่องมือเหมือนในโรงพยาบาล ห้องเตรียมยา ห้องให้คำปรึกษาข้างเตียง ฯลฯ ได้เห็นนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาทำงานอยู่ในห้อง Lab

ห้องเรียน

ที่นี่มีอาจารย์ที่สนใจด้านสมุนไพรด้วย และมีแปลงปลูกพืชสมุนไพรที่ค่อนข้างใหญ่ ปลูกต้นไม้เป็นล็อกๆ

แปลงปลูกพืชสมุนไพร

ภายใน Campus

เราออกเดินทางจาก Campus เมื่อประมาณ 16.20 น. กลับเข้าโตเกียว Prof. Matsui พาแวะที่อาคาร Metropolitan Government Building เพื่อชมโตเกียวจากมุมสูง ได้ถ่ายรูปกันภายในเวลาจำกัด เพราะจะต้องไปพบและกินอาหารเย็นร่วมกับคณะของ Toho University ที่ Sky Lounge Restaurant ในเวลา 18.00 น.

ภาพของโตเกียวด้านหนึ่งจากมุมสูง ด้านอื่นถ่ายไม่ได้ดีเพราะแสงไม่อำนวย

Prof. Matsui ตรงต่อเวลามาก คอยบอกเวลาว่าจะต้องเคลื่อนย้ายแล้ว แต่ผู้ชอบถ่ายภาพในคณะของเราก็มักจะแวะตรงนั้นตรงนี้อยู่ร่ำไป ตอนที่เดินออกจากอาคารเกิดหลงทิศที่จะไปยังจุดที่นัดกับรถตู้ไว้ ยังดีที่พวกเราพอจะจำอาคารตอนที่ลงจากรถได้

แสงแดดยามเย็น

ช่วยกันบอกว่าต้องไปทางนี้

ในที่สุดเราก็หารถตู้เจอ และไปถึงสถานที่ที่นัดหมายไว้ แต่ช้าไปประมาณ 2 นาที

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 569474เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2014 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2014 15:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เรียนท่าน อาจารย์

วันนี้อาจารย์ รุ่งรวีร์ นำนักศึกษา มวลัยลักษณ์  นำนักศึกษา  มาเยี่ยมสวนสมุนไพรที่เกาะหมากปากพะยูน ประมาณ 30 คน แล้ว นำล่องเรือตามรอยพระพุทธเจ้าหลวง ทะเลสาบสงขลา

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท