นศ.ป.เอก คณะเกษตรฯ มข. รับอาจารย์ต่างประเทศให้คำปรึกษางานวิจัย


Professor Dr. Alan George Taylor จาก Cornell University ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานวิจัยของนางสาวพจนา สีขาว นักศึกษาปริญญาเอก สาขาพืชไร่ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

         เมื่อวันที่ 25-26 พฤษภาคม 2557 นางสาวพจนา สีขาว นักศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาวิชาพืชไร่ (การผลิตพืช) ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.บุญมี ศิริ เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาหลัก ได้ให้การต้อนรับ Professor Dr. Alan George Taylor จาก Cornell University ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาชาวต่างประเทศ ที่เดินทางมาให้คำปรึกษาเกี่ยวกับงานวิจัยของนางสาวพจนา ณ ห้องประชุมสาขาพืชไร่ 1 ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

         โอกาสนี้ Prof. Dr. Alan George Taylor ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง Modern Seed Technology ให้แก่คณาจารย์ และนักศึกษาระดับปริญญาโท-เอก จำนวนกว่า 30 คน ที่เข้าร่วมรับฟัง ซึ่งการบรรยายพิเศษในครั้งนี้มีประโยชน์ต่อการศึกษาและการวิจัยอย่างมาก โดยนักศึกษาและคณาจารย์ สามารถนำความรู้ที่ได้รับ กลับไปประยุกต์ใช้ในการทำงานวิจัยของตนเองได้เป็นอย่างดี

          จักรพงษ์ กางโสภา ข้อมูลข่าว/ภาพ
          กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 569375เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2014 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2014 15:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท