ต้นฤดูใบไม้ผลิที่ยุโรป (1) ดอกไม้บานที่สวนเคอเค่นฮอฟ


สวนเคอเค่นฮอฟ ( Keukenhof) ที่ชานเมืองลิซเซ่ (Lisse) เป็นแหล่งปลูกทิวลิปที่สำคัญและใหญ่ที่สุดของเนเธอร์แลนด์ บนพื้นที่ 200 ไร่ สวนดอกไม้แห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ในแต่และปีจะมีนักท่องเที่ยวนับล้านคนมาเยี่ยมชมดอกไม้งามที่แย้มบานในต้นฤดูใบไม้ผลิ ดอกไม้ที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศคือทิวลิปมีจำนวนมากกว่า 7 ล้านต้นในแต่ละปี ซึ่งได้รับการบำรุงเลี้ยงอย่างดีเพื่อให้ทยอยกันผลิบานต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงที่สวนเปิดให้เข้าชม (กลางเดือนมีนาคม - กลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี) นอกจากทิวลิปหลากหลายสายพันธ์ุุต่างสีสันยังมีดอกไม้อื่นๆ อีก เช่น ลิลลี่ แดฟโฟดิล นาซิสซัส ไฮยาซินท์ และซากุระ

แม้ว่าต้นกำเนิดของทิวลิปอยู่ที่ตุรกี แต่ทว่ากลับมาเจริญงอกงามที่เนเธอร์แลนด์ ที่ตุรกีทิวลิปเป็นเพียงดอกไม้ป่าที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ วันนี้...ทิวลิปเป็นดอกไม้ที่มีมูลค่าในตลาดดอกไม้ และเป็นดอกไม้ที่นิยมมอบแก่กันในโอกาสพิเศษ 

ได้เวลาไปเดินชมดอกไม้งามในสวนเคอเค่นฮอฟกันแล้วค่ะ

สวนที่งดงามนี้ได้รับการเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดีจากนักจัดสวนที่ทุ่มเทเพื่อให้เกิดความประทับใจแก่ผู้ที่มาเยือน ดอกไม้เหล่านี้จึงบานอยู่ในใจตลอดไป...

หมายเลขบันทึก: 569125เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2014 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 พฤษภาคม 2022 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

..... สวนสวย  สะอาด  เป็นระเบียบ นะคะ .... สวยมากๆๆ ค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท