เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนกล้าแสดงออก...


เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนกล้าแสดงออก...

ช่วงวัย ๒ ขวบ ๑๐ เดือน "ฟ้าคราม" เริ่มกล้าแสดงออกมากขึ้น...ไม่ว่าเรื่อง การพูดจา หนูจะพูดด้วยเสียงที่อ้อน...เช่น แม่อ้อมจ๋า ย่าจ๋า ปู่เรจ๋า พ่อเพรียงจ๋า...เหตุเป็นเพราะครูที่โรงเรียนคงสอนและย่าเองก็จะพูดกับหนูด้วยคำว่า ค่ะ ทุกคำที่ย่าพูดกับหนู จึงทำให้หนูพูดด้วยการมีหางเสียงตามเสมอ...

อีกเรื่องหนึ่ง คือ การแสดงออกด้วยท่าทางของหนูเอง...หนูชอบดู youtube ที่มีการแสดงท่าทางในการโพสต์ท่าทางต่าง ๆ หนูก็เลยหัดจำนำมาทำกับตัวของหนูเอง ย่าแซวว่า..."โตขึ้นจะไปเดินแบบหรือจ๊ะ?"...หนูก็ได้แต่ยิ้มรับ...การแสดงท่าโพสต์ ไม่ว่าอยู่ที่ไหน? เวลาหนูเจอใคร เขาให้หนูโพสต์ท่าทาง หนูก็จะทำทันที ไม่เคอะเขิน หรืออาย...นี่คือ "ความกล้าแสดงออกของหนูในวัยที่ยังไม่ถึง ๓ ขวบ"...ร้ายนักนะเรา "แม่ฟ้าคราม"...

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 569098เขียนเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2014 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท