HR-LLB-TU-2556-TPC-หมายในการเรียนสิทธิมนุษยชน


สังคมทุกสังคมประกอบด้วยประชาชนที่อยู่รวมกันมากมาย หากผู้คนเหล่านั้นเลือกที่จะอยู่ร่วมกันในสังคมแล้วก็จำต้องมีระเบียบมีกฎเกณฑ์มีกฎหมายในการจัดระเบียบทางสังคม และที่สำคัญทุกๆคนควรจะนึกถึงบุคคลที่อยู่ร่วมกันในสังคมเพื่อให้สังคมเกิดความสงบสุข ก่อนที่สังคมจะสวงสุขได้ทุกคนในสังคมจำเป็นต้องเคารพสิทธิ เสรีภาพ และหน้าที่ของทั้งตนเองและบุคคลอื่นเสียก่อน 

                    ผู้คนส่วนใหญ่ทราบกันดีว่าตัวของเรานั้น มีสิทธิต่างๆ แต่บางครั้งก็ได้นำสิทธิที่ตัวเองมีนั้นนำมาใช้อย่างไม่ถูกต้อง หรือ บางครั้งก็ไม่ทราบว่าเราจะใช้สิทธิที่ตัวเองมีได้อย่างไรจึงอาจทำให้ตัวเราอาจไปละเมิดสิทธิของผู้อื่นโดยไม่รู้ตัวจนทำให้เกิดปัญหาในสังคมตามมาได้

                    ดังนั้นจะเห็นได้ว่าเรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นเรื่องที่ทุกคนควรใส่ใจเพราะเป็นเรื่องที่พบเจอได้ในทุกๆการใช้ชีวิตประจำวันข้าพเจ้าจึงตระหนักว่าควรเรียนรู้ในด้านนี้

                    ยิ่งข้าพเจ้าได้เรียนในคณะนิติศาสตร์ซึ่งเป็นคณะที่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวโดยตรงจึงทำให้ข้าพเจ้าจึงควรศึกษาในเรื่องนี้ให้กระจ่างอย่างมากที่สุด

หมายเลขบันทึก: 568738เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2014 17:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2014 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท