วาทะจับใจ และอีก ครั้งกับ Taona Sonakul


เรา(ไทย)จะเดินหน้าต่อไปได้เรื่อยๆ อาจช้าบ้าง เร็วบ้าง แต่จะไม่มีวันพัง.... .... ถ้าหากเรามี ปัจเจกบุคคล และ รัฐที่คอยส่งเสริม อัจฉริยภาพในการสร้างสรรค์ของคนให้งอกงามค่ะ

บิล คลินตัน

       "ขอให้ผมได้นำ ( lead ) อเมริกาเข้าศตวรรษใหม่ อย่างถุกต้อง แทนที่จะไหล ( drift )เข้าไปอย่างไม่มีทิศทาง.."

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

       " ประชาธิปไตยนั้น.. คุ้มครองสิทธิและเสรีภาพปัจเจกบุคคล รวมทั้งสนับสนุนอัจฉริยภาพบุคคลให้งอกงาม"

Taona Sonakul

คิดถึงคุณยิ่งลักษณ์ แต่ก็มั่นใจ ว่าในอีกไม่นานนี้ ความชอบธรรม และสิ่งที่ผิดเพี้ยนไปจะถูกแก้ไขให้ถูกต้อง โดยการนำคุณยิ่งลักษณ์ กลับมาลงเลือกตั้งใหม่ และในที่สุด ท่านก็จะชนะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งลักษณ์ และในครั้งนี้ มันจะเป็นยุคสมัยของ ท่านนายกยิ่งลักษณ์เอง ร้อยเปอร์เซนต์.....................ขอให้เชื่อเราเถอะ เอาตัวคุณยิ่งลักษณ์กลับมาให้ประชาชนได้เลือกเป็นนายก ซะ เพราะไม่มีใครอีกแล้วที่ได้รับการทดสอบอย่างโหดร้ายทารุณ เท่านี้ ....แต่ก็สามารถยืนหยัด และ พิสูทธิ์ให้เห็นแล้วว่า ท่านคือ นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ที่พร้อมทน พร้อมสู้ เพื่อให้ทุกคนมีที่ยืนในสังคม ทั้งอมาตย์ ทั้งไพร่ ..

.ท่านนายกปู คือ คนที่มีความเข้าใจถึงความสำคัญที่ลึกซึ้งและจำเป็นเข้าไปอีกขั้น คือ การทำพื้นที่ให้คนเป็นปัจเจกบุคคล เพราะเมื่อคนมีอิสระ และได้รับการดูแลด้วยกฎหมายที่เท่าเทียมและส่งเสริมให้เขาเป็นตัวตนของเขาได้ มีโอกาสเข้าถึงโอกาสใหม่ๆอย่างเต็มที่และเท่าเทียม ปัจเจคบุคคลเหล่านี้ ก็จะเติบโตด้วยตัวเขาเอง ...และหลายๆคนจะกลายเป็นอัจริยชนที่งอกงาม  สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ใหม่ๆ ให้ประเทศไทยไม่มีวันตัน.... 

เราจะเดินหน้าต่อไปได้เรื่อยๆ อาจช้าบ้าง เร็วบ้าง แต่จะไม่มีวันพัง.... .... ถ้าหากเรามี ปัจเจกบุคคล และ รัฐที่คอยส่งเสริม อัจฉริยภาพในการสร้างสรรค์ของคนให้งอกงามค่ะ

จากเฟสบุ็ค เต่านา โสณกุล 18 พฤษภาคม 2557

หมายเลขบันทึก: 568437เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2014 10:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2014 10:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากเห็น..ประชาธิปไตย..จริงๆ..สักที..ก่อน..ตาย..อ้ะะๆ...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท