โรงแรมชลพฤกษ์ รีสอร์ท โกลเด้นท์ฮิลล์ รีสอร์ท ภูเขางามรีสอร์ท สีดารีสอร์ท นครนายก จุดพักผ่อน โรงแรมรีสอร์ทนครนายก


โรงแรมชลพฤกษ์ รีสอร์ท โรงแรมโกลเดนท์ฮิลล์ รีสอร์ท โรงแรมภูเขางามรีสอร์ท นครนายก จุดพักผ่อน สัมมนาสำหรับคนมีรถส่วนตัว

แนะนำรีสอร์ทนครนายก 3 แห่ง โรงแรมชลพฤกษ์ รีสอร์ท โกลเด้นท์ฮิลล์ รีสอร์ท ภูเขางามรีสอร์ท นครนายก update mar 2019

1. โรงแรมชลพฤกษ์ รีสอร์ท

ชลพฤกษ์รีสอร์ท นครนายก หรือโรงแรมชลพฤกษ์รีสอร์ท ตั้งอยู่ ถ.รังสิต-นครนายก กม.63 อ.บ้านนา จ.นครนายก อยู่ไม่ไกลจาก มศว องครักษ์ และโรงเรียนนายร้อย จปร โดยวิ่งตามถนนรังสิตนครนายกเมื่อถึง กม.62 ให้เตรียมชิดซ้าย สังเกตทางแยกเมื่อพบทางแยกด้านซ้ายที่เป็นสะพานให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 2 ก.ม. (ปากทางแยกจะมีป้ายชลพฤกษ์รีสอร์ทขนาดใหญ่อยู่แต่สีไม่เด่น) เมื่อข้ามสะพานอย่าเลี้ยวซ้ายวิ่งไปริมคลอง เพราะส่วนนั้นเป็นร้านอาหาร ให้เลี้ยวซ้ายข้ามสะพานแล้วตรงไปประมาณ 1 ก.ม. จึงเลี้ยวซ้ายอีกครั้ง เป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ แบ่งเป็นโซนชลพฤกษ์ลอร์ดแนวโรงแรมสองชั้นเป็นหลังๆ ใกล้ห้องสัมมนา และโซน A B C D E F G W ที่อยู่ห่างจากห้องสัมมนาประมาณ 1 ก.ม. แม้จะมีรถกอล์ฟรับส่งแต่ต้องรอนานพอสมควร หากต้องไปอบรม สัมมนาที่ชลพฤกษ์รีสอร์ท จึงขอแนะนำให้นำรถยนต์ส่วนตัวไปจะสะดวกกว่า แต่สำหรับผู้อยู่ไกลสามารถโดยสารรถตู้ไปลงนครนายกได้ หากมีหลายคนรถตู้จะไปส่งที่รีสอร์ท จากกรุงเทพฯวิ่งมารังสิตนครนายกทันที จากสายใต้แนะนำให้ใช้บางบัวทองหรือกาญจนาภิเษกกลับรถเพื่อเลี้ยวมาสาย 345 วิ่งยาวข้ามสะพานปทุมธานีสอง เลี้ยวขวาออกรังสิตที่แยกบางพูน มารังสิตนครนายก จากลับจากรังสิตนครนายกชิดขวาขึ้นสะพาน ถ้าชิดซ้ายเป็นโทลเวย์ จากนั้นขณะอยู่บนสะพานผ่านฟิวเจอร์ชิดซ้าย เมื่อลงสะพาน ขับรถข้ามสะพานแรก สังเกตปั้ม ปตท. เลี้ยวซ้ายตรงแยกไม่ต้องขึ้นสะพานเพื่อเข้าสาย345 วิ่งตรฝตลอดผ่านสะพานปทุมธานีสอง เจอทางให้เลี้ยวไปราชพฤกษ์หรือตรงไปอีกจะเข้าถนนกาญจนาภิเษกจากเหนืออีสานคงไม่มีปัญหาเมื่องถึงฟิวเจอร์รังสิตเลี้ยวซ้ายได้ทันทีหรือใช้วงแหวนบางปะอินลงแถวคลองหก จากภาคตะวันออกยิ่งสะดวกมาได้ทั้งทางปราจีนนครนายกและทางวงแหวนบางปะอิน

ชลพฤกษ์รีสอร์ท บ้านนา นครนายก เหมาะเป็นสถานที่พักผ่อน หรือที่พักฉลองรับปริญญาของผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่ต้องมารับพระราชทานปริญญาบัตร ณ มศว องครักษ์ หรือมาติดต่องานแถวโรงเรียนนายร้อย จปร.

ในกรณีเข้าอบรม ประชุม สัมมนา หากเป็นคณะใหญ่ประมาณ 300 คน ขึ้นไป อาจต้องกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลให้ทั่วถึง เพราะจากประสบการณ์ที่ไปพักเพื่อเข้าสัมมนาประมาณ 350 คน การบริการไม่ทันใจ อาหารว่างให้กดกาแฟจากกาน้ำร้อนขนาดใหญ่เพียง 2 กา (จุดละ 1 กา) และกาน้ำร้อนธรรมดาสำหรับชงโอวัลตินหรือชาลิปตันอีกจุดละ 1 กา ทำให้คิวยาวเพราะเสียเวลากับการกดกาแฟ ควรเตรียมใส่เหยือกแบบตอนเช้าเพื่อให้เทลงแก้วจะเร็วกว่าหรือให้พนักงานคอยเทลงแก้วกาแฟน่าจะดีกว่า วันนั้นคนมาทีหลังได้รับอาหารว่างไปจริง ๆ เพราะมางรีสอร์ททำไว้พอดีไม่เผื่อไว้เลย เมื่อเจ้าหน้าที่จัดอบรมนำกาแฟไปเสิร์ฟแขกหรือดื่ม จึงทำให้ไม่พอบริการ การบริการอาหารเช้าที่ห้องอาหารใต้ห้องสัมมนาราชพฤกษ์ ก็ขาดตอนอาหารขาดไม่มีพนักงานดูแล (คณะใหญ่ 300 กว่าคน) ทำให้ต้องรออาหาร แม้แต่น้ำส้ม ยังต้องรอเกือบ 10 นาที จึงมาเสริม ทำให้ต้องดื่มน้ำเปล่าไม่อยากเสียเวลารอ สำหรับอาหารถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐาน ข้อเสียคือเรื่องบริการสำหรับคณะใหญ่เท่านั้น ส่วนอาหารกลางวันมีบริการ3 จุด ถึงจะรอนานนิดแต่ถือว่าใช้ได้ ยกเว้นเรื่องเดิมคือการบริการเติมอาหารช้า รอจนหมดเกลี้ยงสักพักจึงมาเติม หากปรับปรุงได้จะทำให้เป็นรีสอร์ทที่น่าจัดอบรมสัมมนามากกว่านี้ (แต่ทางโรงแรมหรือรีสอร์ทคงไม่เดือนร้อน เพราะมีคนมาพักเต็มตลอดเวลา ผู้เข้าอบรมอาจต้องทำใจ) ในส่วนของที่พักหากคณะจัดอบรมสัมมนาไม่มากนักจะมีจุดพักโซนใกล้ห้องประชุมจำนวนหนึ่ง ซึ่งถือว่าสะดวกดี แต่หากคณะใหญ่ไปโซนที่อยู่ห่างไปควรมีรถยนต์ส่วนตัว จะไม่เสียเวลารอรถกอล์ฟ ในห้องประชุมจะมีสัญญาณ wifi แต่เข้ารหัสไว้ เมื่อขอรหัสที่ลอบบี้ เจ้าหน้าที่บอกจะมี user หนึ่งที่ไม่ได้ล็อครหัส แต่เรากหาไม่เจอ เลยไม่ได้ใช้ wifi ฟรี ต้องใช้ไวไฟเสียเงินตามระเบียบ (เครือข่าย clp200 clpอื่น ๆ แต่เมื่อไม่ให้รหัสก็ไม่เอา ใช้แบบเสียเงินเองก็ได้ 555)

ห้องรับรองหรือลอบบี้โรงแรมหายากมาก เมื่อเลี้ยวเข้ารีสอร์ทแล้วให้เลี้ยวขวาจากนั้นเลี้ยวซ้ายไปวงเวียน ลอบบี้ขนาดเล็กอยู่ทางขวาของวงเวียน ต้องสังเกตให้ดี เพราะครั้งแรกที่เข้าไปก็หาไม่เจอต้องถามพนักงานแล้ววนไปใหม่ เมื่อไปติดต่อห้องพักที่จองไว้กับหน่วยจัดอบรม พบว่าโชคดีมากเพราะห้องพักเต็มไม่มีให้ต้องรออบรมเสร็จจึงได้เข้าพัก แม้ในกำหนดการจะบอกพักได้ตั้งแต่ช่วงเย็นวันก่อนหน้านี้ (ทางโรงแรมอ้างว่ามีแขกพัก 600 กว่าคนห้องเต็ม ก็เลยถามแล้วที่จองไว้ไม่ม่ีความหมายหรือ แต่ทางโรงแรมหรือรีสอร์ทคงไม่เดือนร้อน เพราะมีคนมาพักเต็มตลอดเวลา ผู้เข้าอบรมอาจต้องทำใจ 555)

ห้องอาหารเช้าอยู่อาคารที่เลยอาคารสัมมนามานิด 

ห้องพักผ่านการใช้งานมาระดับหนึ่ง บริเวณที่ไปพักเป็นโซน C-D-E-F ที่มีบ้านเป็นหลัง แต่ละหลังมี 3 ห้อง ห้องละ 2 เตียง มีโทรทัศน์และห้องน้ำในตัว ไม่มีดาวเทียมและไม่มีสัญญาณ wifi และเป็นธรรมดาก่อนพักต้องสำรวจไฟ แอร์ และน้ำ ปรากฎเมื่อลองกดสายชำระ ปุ่มกดค้าง ต้องเรียกพนักงานมาดูและเปลี่ยนสายให้ใหม่

โซน B และ G ถือว่าใกล้ที่พัก เดินสะดวก ห้องที่พักศรีดา G8 สามารถจอดรถแล้วเดินมาห้องประชุมได้ หลังนี้มีห้องโถงใหญ่มีโซฟา โต๊ะอาหาร และติดแอร์ในห้องโถงกลางด้วย

ภาพรวมถึงว่าใช้ได้น่าไปพักผ่อนหรือเข้าอบรมสัมมนา รองรับการจัดประชุมสัมมนาคณะใหญ่ได้ (หากคณะใหญ่ต้องทำใจเรื่องการบริการนิดนึง) ความประทับใจ คือบรรยากาศ แต่เรื่องบริการของฝากไว้นิดครับ

2. โรงแรมโกลเด้นท์ฮิลล์ รีสอร์ท The Golden Hill Resort

โรงแรมโกลเด้นท์ฮิลล์ รีสอร์ท ภูเขางามรีสอร์ท ห้องพักสภาพปานกลาง ห้องสัมมนาห้องใหญ่จุคนได้ 120 คน อยู่ตรงข้ามร้านช่อชะมวง ก่อนถึงวังตะไคร้ 1 กม. มีร้านเซเว่น และตู้กรุงไทยอยู่ใกล้ๆ มี free wifi สะดวก ที่ลอบบี้ ห้องอาหาร และห้องประชุม ส่วนที่พักสัญญาณถึงเฉพาะสองหลังแรก


3. โรงแรมภูเขางามรีสอร์ท

โรงแรมภูเขางามรีสอร์ท อยู่เลยโรงแรมโกลเด้นท์ฮิลล์ รีสอร์ท 200 เมตร ห้องพักสภาพปานกลาง ห้องสัมมนาห้องใหญ่จุคนได้ 120 คน อยู่ตรงข้ามร้านช่อชะมวง ก่อนถึงวังตะไคร้ 700 เมตร

มีพระบิณฑบาตผ่านหน้ารีสอร์ท หรือเดินย้อนมาทางโกลเด้นท์ฮิลล์ มีตลาดหน้าร้านเซเว่น

4. สีดารีสอร์ท นครนายก

สีดารีสอร์ท นครนายก เลยโฏลเด้นท์ฮิลล์ รีสอร์ท และภูเางามรีสอร์ท ไปทางวังตะไคร้ เลยแยกเขื่อนขุนด่าน ก่อนถึงนำตกนางรอง

เฉพาะสีดารีสอร์ท เพื่อนมาอบรม เล่าว่าน่าสนใจ จึงหาข้อมูลจากเว็บไซต์มา

คำสำคัญ (Tags): #โรงแรม ชลพฤกษ์ รีสอร์ท นครนายก#โรงแรม ชลพฤกษ์รีสอร์ท นครนายก#ชลพฤกษ์ รีสอร์ท#ชลพฤกษ์ รีสอร์ท นครนายก#ชลพฤกษ์รีสอร์ท นครนายก#ที่พักนครนายก#ที่พักอำเภอบ้านนา#ที่พักใกล้ มศว องครักษ์#ที่พักถนนสายรังสิต-นครนายก#ที่พักใกล้โรงเรียนนายร้อย จปร#ที่พักใกล้โรงเรียนนายร้อย#ที่สัมมนาใกล้กรุงเทพฯ#ที่จัดประชุมใกล้กรุงเทพฯ#ที่จัดอบรมใกล้กรุงเทพฯ#โรงแรมโกลเด้นท์ฮิลล์ รีสอร์ท#โรงแรมภูเขางามรีสอร์ท#โกลเด้นท์ฮิลล์ รีสอร์ท#ภูเขางามรีสอร์ท#วังตะไคร้#เขื่อนขุนด่าน#The Golden Hill Resort#Golden Hill Resort#โรงแรมรีสอร์ทนครนายก#สีดารีสอร์ท นครนายก#น้ำตกสาริกา#น้ำตกนางรอง
หมายเลขบันทึก: 567982เขียนเมื่อ 15 พฤษภาคม 2014 08:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม 2019 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท