ฉบับที่ ๐๑๐ ร่วมกันรณรงค์ วันงดสูบบุหรี่โลก ๒๕๕๗


 

ร่วมกันรณรงค์ วันงดสูบบุหรี่โลก 2557 ในปีนี้ มี

Concept ว่า บุหรี่ : ภาษียิ่งเพิ่ม คนตายยิ่งลด

(Raise taxes on tobacco)

เพื่อทำให้สังคมไทยเป็นสังคมปลอดบุหรี่จากการขึ้นภาษีบุหรี่

 

<p> </p><p>และในวันที่ 16 พฤษภาคม 2557 ระหว่างเวลา 10.00 – 12.00น. จะมีการแถลงข่าว</p><p>ณ ห้องกมลทิพย์ 1 ชั้น 2 โรงแรมเดอะสุโกศล ถนนศรีอยุธยา ในหัวข้อ </p><p>บุหรี่: ภาษียิ่งเพิ่ม คนตายยิ่งลด” เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก 2557 </p><p>ผู้เขียนจะนำข้อมูลและเก็บภาพบรรยากาศที่ได้จากการแถลงข่าวครั้งนี้ มาฝากกันนะคะ…</p><p></p><p style="text-align: center;"> </p><p style="text-align: center;"> </p><p style="text-align: center;"> </p>

หมายเลขบันทึก: 567938เขียนเมื่อ 14 พฤษภาคม 2014 11:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2014 11:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

การเพิ่มภาษีบุหรี่เพื่อให้คนสูบน้อยลง ไม่ได้ผลและไม่ถูกต้องครับ เป็นการเพิ่มภาระให้กับครอบครัว ที่ต้องจ่ายค่าบุหี่เพิ่มขึ้น  คนสูบไม่ได้ลดลง  ที่ถูกน่าจะออกกฏหมายให้บุหรี่เป็นยาเสบติดผิดกฏหายเสียเลยสิ   หวงอะไรนักหนากับภาษีบุหรีที่ให้โทษกับคนสูบ  ถามเด็กๆอนุบาลก็รู้ว่ามันอันตรายแต่พ่อมันยังสูบอยู่  วิจัยอะไรกันอยู่  หรือวิจัยว่าทำอย่างไรให้เก็บภาษีให้ได้มากขึ้น แค่นั้นเองหรือครับ

รอติดตามข้อมูลและภาพบรรยากาศการแถลงข่าวนะคะ…

ขอให้สังคมไทยเป็นสังคมปลอดบุหรี่โดยเร็วด้วยเถิด

ข้อมูลขององค์การอนามัยโลกและผลการศึกษาของประเทศไทย แสดงผลการศึกษาว่า การเพิ่มภาษียาสูบเป็นวิธีที่ทำให้คนที่สูบยาสูบลดลงเป็นอันดับ 1  โดยส่วนใหญ่คนที่มีรายได้น้อยถึงปานกลางจะลด ละ เลิกการบริโภคยาสูบลง เมื่อราคายาสูบเพิ่มสูงขึ้น  ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่สูบบุหรี่อยู่ในกลุ่มนี้ครับ (นอกจากนโยบายการขึ้นภาษี ยังมีนโยบายอื่นๆอีกที่ทำให้ลดการบริโภคยาสูบ เช่น วิธีการห้ามอุตสาหกรรมยาสูบทำการตลาดและห้ามโฆษณา ค่ะ)

       - การออกกฎหมายให้ยาสูบเป็นสิ่งผิดกฎหมายเป็นสิ่งที่ควรผลักดันเป็นกฎหมาย เพราะยาสูบถือเป็นยาเสพติด ที่อยู่ในยาเสพติดอันตรายที่สุด 10 อันดับ ได้แก่ อันดับ 1 เฮโรอีน , อันดับ 8 ยาบ้า , อันดับ 9 ยาสูบ ค่ะ

ขอบคุณทุกท่านสำหรับความคิดเห็น และการติดตามค่ะ :D

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท