ข้อมูลสร้างโอกาสการปรับเปลี่ยนสิ่งใหม่ที่ดีกว่า


แนวคิดของคุณหมอธานินทร์ หัวหน้างานเวชศาสตร์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลจังหวัดลำปาง บรรยายน่าสนใจ เพราะหลายปีก่อนเป็นงานอุบัติเหตุและเฉินในยุคปัจจุบันนั้น ท่านได้เดินทางไปดูงานอุบัติเหตุและฉุกเฉินในหลายโรงพยาบาลมากโดยเฉพาะโรงพยาบาลในภาคตะวันออกฉียงเหนือ  ท่านกล่าวว่ามาที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และหลายโรงพยาบาล ขับรถเดินสายไปตามถนนมิตรภาพจนถึงเมืองหนองคาย เพือแสวงหาข้อมูลจนได้ข้อสรุปมาปรับเปลี่ยนโครงสร้างหน่วยงานและปรับระบบบริการอุบัติเหตุและฉุกเฉินที่ทันสมัยในปัจจุบันนี้

สร้างระบบคัดกรองผู้ป่วยฉุกเฉิน สร้างโปรแกรมส่งต่อที่ทันสมัย เกิดระบบบริการทางสายด่วนผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง พัฒนาการเข้าถึงบริการของผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงสูง ทีมงานของท่านก็ล้วนมีบุคลิกต้อนรับดี น่ารักยิ้มแย้มแจ่มใส ดูใจดีโดยเฉพาะ พี่สร้อยแก้ว หัวหน้ากลุ่มงานพยาบาลอุบัติเหตุและฉุกเฉิน ท่านมาร่วมต้อนรับคณะดูงาน และพาดูระบบบริการ เป็นอย่างดี 

ฟังการแนะนำผลงานและความประทับใจของพิธีกร คือ หัวหน้าตึกอีอาร์ คนปัจจุบัน ท่านกล่าวทิ้งท้ายคงไม่ยอมให้คุณหมอธานินทร์ ย้ายไปไหน ว่างั้น ถือว่าเป็นของรักของห่วงของคนอีอาร์ก็ว่าได้ 

ผลงานเด่นของท่าน คือ โปรแกรมThai refer ซึงน้อยคนฉุกเฉินที่ไม่ทราบ 

ท่านหัวหน้าทีมของเรา คือ ท่านรองศาสตรจารย์วัชรพงศ์ พุทธิสวัสดิ์ กล่าวชมอย่างน่าประทับใจ เพราะโดยปกติ ท่านอาจารย์ไม่ชมใครง่ายๆ ก็เป็นเรื่องดีที่คนอุบัติเหตุและฉุกเฉินได้เห็นแบบอย่างที่ดี ประชาชน ชาวบ้านเราจะได้ประโยชน์ในการพัฒนาอย่างแน่นอนค่ะ

จากนี้ไปเราก็ต้องพัฒนาโรงพยาบาลของเราบ้าง เช่นกัน ถ้าคิดและพัฒนาไม่หยุด ไม่เหนื่อย มีความกระตือรือล้นแบบนี้ มีโอกาส แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน ระบบบริการสุขภาพอุบัติเหตุและฉุกเฉินจะได้ทันสมัยเท่าเทียมในประเทศที่เจริญแล้วบ้าง

หมายเลขบันทึก: 567856เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2014 10:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2014 10:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตามมาเชียร์การทำงาน

เคยไปโรงพยาบาลลำปาง

จัดกิจกรรมให้กรมอนามัย

สู้ๆๆครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท