ร่วมปันความรักให้เด็ก ๆ กับมูลนิธิศุภนิมิต ที่กาญจนดิษฐ์ 10 - 13 พค. 2557


ร่วมปันความรักให้เด็ก ๆ กับมูลนิธิศุภนิมิต ที่กาญจนดิษฐ์ 10 - 13 พค. 2557

ระหว่างวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2557นี้ มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย (World Vision)ได้จัดให้มีกิจกรรม “วันผู้อุปการะพบเด็ก” ชื่อ “ทริปอิ่มใจ .. ไปกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎธานี” ผู้เขียนรู้สึกดีใจมากที่จะได้ไปพบเด็กที่ได้อุปการะไว้ที่จังหวัดนี้จำนวน 4 คน (เด็กหญิง 2 คน และเด็กชาย 2 คน ชั้นประถมต้นทั้งหมด) และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จะได้พบกันค่ะ </p>

<p><p><p>วันนี้ได้เตรียมสิ่งของเช่นเป้สะพาย (เผิ่อให้ใหญ่ไว้นิดหน่อย ไม่มีลายการ์ตูน เน้นให้ใช้ประโยชน์นาน ๆ) ยาสีฟัน แปรงสีฟัน อุปกรณ์การเรียนที่คาดว่าน้อง ๆ คงต้องใช้ ขนมบ้างเล็กน้อย ของยังได้ไม่ครบตามต้องการ อยากหากระปุกออมสินน่ารัก ๆ ไปฝากด้วย เพื่อสร้างนิสัยในการออม แต่ยังไม่ได้หาเลย เหลือเวลาอีก 4-5 วันน่าจะพอหาของที่คิดว่าน้องจะชอบได้บ้าง ไม่รู้ว่าเด็กจะชอบอะไร จึงคาดเดาจากสิ่งที่ตนเองชอบ ท่านใดมีข้อแนะนำ กรุณาชี้แนะด้วยนะคะ ยังพอมีเวลาหาทัน กลับมาจะเล่าประสพการณ์ให้ฟังค่ะ ขอบคุณค่ะ</p><p> </p><p></p></p></p>

คำสำคัญ (Tags): #..ปันรัก
หมายเลขบันทึก: 567365เขียนเมื่อ 4 พฤษภาคม 2014 19:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2014 09:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ธรรมทิพย์

อนุโมทนาด้วยค่ะ   ดีใจจังมีแปรงสีฟันด้วย  อิ อิ

ขอบคุณมากค่ะคุณหมอธิรัมภา กุหลาบอยากให้เด็ก ๆ เคยชินกับการรักษาสุขภาพฟันให้ดีตั้งแต่ยังเยาว์  ไม่แน่ใจว่าน้อง ๆ เขาดูแลดีหรือยัง จึงเจตนาใส่ยาสีฟันเป้ละ 2 หลอด แปรงสีฟันก็ 2 เช่นกัน เผื่อมีพี่มีน้องด้วย ขอบคุณนะคะคุณหมอ   

...ชื่นชมมากๆค่ะ ...ถ้าในความคิดส่วนตัว อยากจะให้กระติกน้ำ กล่องข้าว ผ้าขนหนูผืนเล็กๆพกไปโรงเรียนได้ หมวก ถุงเท้า และเสื้อพลาสติกกันฝนสีสวยๆนะคะ

ขอเพิ่มของเล่นได้มั้ยคะ เด็กผู้ชายอาจจะอยากได้ของเล่นที่เป็นตัวต่อเช่นเลโก้ หรือรถ(ดูจากลูก) เด็กผู้หญิงไม่ค่อยรู้แต่ถ้าเป็นตัวเองจะหาตุ๊กตาไปฝากด้วยค่ะ(นึกถึงตอนตัวเองเป็นเด็ก)

ขอบคุณท่านอาจารย์พจนามากค่ะ ที่ให้คำแนะนำเรื่องกระติกน้ำ กล่องข้าว และหมวก กุหลาบชอบมากและหามาได้แล้วค่ะ  ส่วนถุงเท้า เสื้อกันฝน และผ้าขนหนู ใกล้ ๆ บ้านคงมี และหาได้ไม่ยาก จะเพิ่มเติมภายหลัง ขอบคุณอาจารย์มาก ๆ ค่ะ _/|\_

ขอบคุณอาจารย์หมอภูสุภามากค่ะ ที่ให้คำแนะนำเรื่องตุ๊กตาสำหรับเด็กผู้หญิง และ รถสำหรับเด็กผู้ชาย กุหลาบชอบทั้งสองชิ้นค่ะ ตุ๊กตาก็ขนนุ่มผีมือปราณีตดี ส่วนรสสปอร์ท Lamborghini ก็ชอบค่ะ เปิดประตูได้จริง กดถอยหลังนิ๊ดเดียวก็วิ่งปรู๊ดเลยค่ะ เด็ก ๆ น่าจะชอบนะคะ ขอบคุณอาจารย์หมอมาก ๆ ค่ะ _/|\_

สาธุๆๆครับ

เอารูปเด็กๆมาดูบ้างครับพี่

ขอบคุณครับ

ขอบคุณมากค่ะอาจารย์ขจิต กลับมาจากการเยี่ยมเด็ก ๆ จะนำภาพกิจกรรมมาให้ชมนะคะ ขอบคุณอาจารย์มากค่ะ

ขอบคุณอาจารย์ ดร.ป๊อบที่ให้กำลังใจค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท