เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนได้แผลใหญ่แล้ว...


เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนได้แผลใหญ่แล้ว...

        เย็นนี้ (๒๓ เมษายน ๒๕๕๗) แม่อ้อม line มาพร้อมส่งรูปมาให้และบอกย่าว่า...หนูฟ้าครามเท้าเข้าซี่ลวดรถจักรยาน...ซึ่งปู่เรพาไปซื้อขนมและขับผ่านบ้านหลังหนึ่งมีหมาดุ วิ่งไล่ขับ ฟ้าครามซึ่งยืนอยู่ด้านหลังปู่เร โดยปกติจะไปกันก็จะกอดคอปู่เรไว้ ตกใจ...นั่งลง ขาเลยไปเข้าซี่ลวดรถจักรยาน...ย่าเห็นถึงกับอึ้งเลย น้ำตาซึมเลย หนูคงเจ็บน่าดู...แม่อ้อมพาไปหาหมอให้ทำแผลให้ หมอบอกว่าดีน่ะที่แผลไม่ลึกมากไม่งั้นต้องเย็บ...แต่นี่หมอก็ต้องนัดให้นำไปล้างแผลทุกวัน...พร้อมกับให้ยามากินด้วย...

         เอาไหมล่ะ? เริ่มได้แผลแล้ว ถึงไม่ซนมากนัก เป็นเด็กผู้หญิง ก็ได้แผลไม่แพ้เด็กผู้ชายสิน่า!!! ย่าบอกแม่อ้อมไปว่า...ต่อไปไม่ให้ขึ้นรถไปกับปู่เรแล้วนะ...ทักหลายครั้งแล้วก็ไม่ค่อยจะฟังกัน...หนูเจ็บแบบนี้ให้ย่าเป็นสะยังดีกว่า...กลัวว่าจะเป็นแผลเป็น...กำชับแม่อ้อมไปว่า...ให้ดูแลดี ๆ ระวังให้มากกว่านี้...ถ้าอยู่กับย่าก็จะไม่เป็นแบบนี้หรอก...ชอบประมาทกันมากกว่า...ปู่เรก็คงพูดอะไรไม่ออก...คงซึมไปพักหนึ่งแหล่ะ!!! เพราะเป็นคนรักหลานมาก เป็นห่วงมาก คงเข็ดละคราวนี้...ความหวังดีที่อยากเลี้ยงขนมหลาน จึงชวนหลานไปด้วย แต่ก็ไม่ได้ถีบไวนัก...แต่เจ้ากรรม เจ้าหมาตัวนั้นสิที่วิ่งไล่ขับรถ...ทำให้เจ้าฟ้าครามตกใจ...

        สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ ๒ สัปดาห์...หนูก็ได้แผลมาที่ข้อศอก เนื่องจากร้องอยากเล่น Slider ที่เขาสูบลมแล้วเก็บเงินตามตลาดนัด งานวัด...หนูขอให้แม่อ้อมพาไปเล่น แม่อ้อมปฏิเสธ แต่หนูก็ดื้อรั้น ไม่ฟังจนแม่อ้อมยอมใจอ่อนพาไป...หนูขึ้นไปคนเดียว แต่ก็มีเด็กอื่น ๆ ก็เล่น ความที่อากาศมันร้อน...หนู Slide ตัวเองลงมาด้านล่าง ข้อศอกของหนูไปสีกับยางที่มันร้อน เลยได้แผลมา...แค่แผลนิดเดียวย่าเห็นยังไม่ค่อยสบายใจเลย...คอยเอายาใส่ให้เกรงว่าจะเป็นแผลเป็น...แต่หนูยังเด็ก แผลก็เริ่มจางเรื่อย ๆ...

        แต่พอกลับมาจากหาหมอแล้ว...ย่า Line ไปถามหนู ๆ ก็ตอบมาเป็นชุด โดยส่งรูปภาพมาให้ย่า...แสดงว่าแบบนี้ก็ซนต่อได้ละสิ!!! ร้ายนักนะเรา...หายเร็ว ๆ นะคะ...ย่าเป็นห่วงนะลูก...

รักและเป็นห่วงหนูมากนะคะ

จาก..."ย่าบุษ" ค่ะ

๒๓ เมษายน ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 566612เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2014 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2014 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

หายแล้วหรือยัง ..พึ่งได้เปิดอ่าน ขอให้หายเจ็บกับมาแข็งแรงเล่นได้สนุกๆๆเช่นเดิม

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท