โลกไม่ได้ต้องการความช่วยเหลือ เราต่างหาก...ต้องคิดให้ดี


ได้รับคำคมชวนคิดชิ้นนี้แล้ว สะดุดหัวทิ่มจริงๆ รู้สึกถูกใจมากๆกับถ้อยคำที่กล่าวไว้ รู้สึกใช่เลย เห็นจริงและอยากเอามาฝากกัลยาณมิตรใน GotoKnow ด้วยค่ะ จะได้ช่วยกันสะกิดใจ

เป็นความจริงอย่างยิ่งว่า โลกไม่ได้มีความจำเป็นอะไรต้องให้เราช่วย เขาอยู่ของเขามานานแล้วเป็นล้านๆปี เรา-มนุษย์ทั้งหลายนี่แหละที่จะสร้างโน่น นี่ นั่น หรือทำอะไรต่ออะไรที่จะทำให้ตัวเราเองนี่แหละอยู่ไม่รอดกันเอง ถ้าเราอยากอยู่รอดปลอดภัย ไม่ถูกทำลายล้างให้หมดไปจากโลกก่อนเวลาอันควร เราต้องรู้จักคิด รู้จักทำสิ่งที่ดีต่อสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรานี่แหละ 

ชอบจริงๆค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 566608เขียนเมื่อ 23 เมษายน 2014 18:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 เมษายน 2014 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จริงครับ วันนี้เป็นวัน earth day ช่วยกันทำสิ่งที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆตัวเรา เพื่ออนาคตของลูกหลานด้วยครับ

ชอบหัวข้อและเรื่องราวในบันทึกนี้ของพี่โอ๋พี่สาวที่น่ารักของผมครับ ขอบคุณมากๆครับผม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท